Trọng tài công nhận bàn thắng việt vị của HAGL bị phạt thế nào?

Thể thaoThứ Hai, 03/04/2017 22:24:00 +07:00

Trọng tài mắc sai lầm khi công nhận bàn thắng việt vị của Hoàng Anh Gia Lai ở trận đấu với Quảng Nam vòng 11 V-League đã phải nhận án phạt của Ban trọng tài.

Trợ lý trọng tài Phan Việt Thái sẽ bị treo cờ trong 2 vòng đấu tiếp theo là 12 và 13 của V-League 2017. Đây là án phạt đã được Ban trọng tài VFF thống nhất đưa ra chiều nay (3/4) sau khi mổ băng, xem lại tình huống mắc sai lầm của ông Thái.

Video: Bàn thắng của HAGL khiến trọng tài Thái bị treo cờ

Trước đó, bản thân trợ lý trọng tài Phan Việt Thái cũng đã lên tiếng xin lỗi câu lạc bộ Quảng Nam và người hâm một về sai sót của mình.

"Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tôi có xem lại băng quay chậm. Quả thực trong tình huống HAGL ghi bàn, cầu thủ Ngọc Quang đã việt vị. Tôi sai rồi. Tôi áy náy vô cùng, đang tìm cách liên lạc xin lỗi Quảng Nam vì đã khiến họ phải nhận một trận thua oan", ông Thái chia sẻ.

Tình huống sai lầm của trọng tài Thái diễn ra ở phút 51 trong trận đấu giữa HAGL và Quảng Nam chiều 2/4. Hồng Duy đá phạt, treo bóng khó chịu vào vòng cấm khiến hàng thủ Quảng Nam phá bóng thiếu dứt khoát, tạo cơ hội cho Công Phượng bắt vô lê đưa bóng dội xà ngang bật ra trúng chân Ngọc Quang vào lưới. Tất cả các cầu thủ Quảng Nam đã giơ tay báo hiệu cầu thủ HAGL ở vào tư thế việt vị nhưng các trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của HAGL.

Tro ly Phan Viet Thai

 Trợ lý Phan Việt Thái bị cầu thủ và ban huấn luyện Quảng Nam phản ứng. (Ảnh: Hùng Linh)

Dù thừa nhận sai lầm nhưng ông Thái khẳng định, đây chỉ là lỗi nhận định thuần túy chứ không phải vấn đề tư tưởng.

"Tôi xin thề mình không có vấn đề gì về tư tưởng. Đó là tai nạn nghề nghiệp. Tình huống diễn ra nhanh, tôi đã không theo kịp. Tôi sai, tôi chấp nhận mọi án phạt. Trên sân, khi cầu thủ Thiago của Quảng Nam lao vào phản ứng, tôi cũng nói rằng tôi sẽ chịu trách nhiệm. Nếu sau trận đấu mổ băng mà tôi sai, thì tôi chịu kỷ luật của ban trọng tài”, trọng tài Việt Thái nói thêm.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn