Trọng tài có sai khi từ chối bàn phản lưới như bán độ của cầu thủ Cần Thơ?

Thể thaoThứ Bảy, 30/03/2019 19:09:00 +07:00

Pha đá phản lưới nhà khó tin của cầu thủ Cần Thơ là tình huống tranh cãi nhất ở loạt trận cúp Quốc gia chiều nay.

Cuộc so tài giữa đội chủ nhà Bình Phước và XSKT Cần Thơ ở cúp QG 2019 vừa chứng kiến tình huống rất hi hữu. Ở phút 19, khi Cần Thơ được hưởng quả đá phạt lên sau tình huống phạm lỗi của đối thủ, đội trưởng Nguyễn Văn Quân đã có pha xử lý rất khó hiểu khi quay lưng sút thẳng về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của tất cả những ai chứng kiến.

Sau tình huống phản lưới, Văn Quân nằm gục xuống sân tiếc nuối, song may cho Cần Thơ khi trọng tài không công nhận bàn phản lưới của cầu thủ này. Bình Phước chỉ được hưởng quả phạt góc sau đó.

Video: Cầu thủ XSKT Cần Thơ đá phản lưới khó hiểu 

Giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn lý giải tình huống này như sau: "Luật quy định, bàn thắng được công nhận nếu bóng được đá thẳng từ quả đá phạt trực tiếp vào lưới đối phương chứ không phải lưới đội đá phạt. Luật cũng quy định rõ, nếu tình huống đó xảy ra, đội đối phương được đá quả phạt góc". Do đó, pha đá phạt vào lưới nhà của Văn Quân không được công nhận. Luật được đề ra để tránh trường hợp cầu thủ bất cẩn hoặc cố tình đá vào lưới nhà.

Bàn về tình huống khó hiểu trên là cố tình hay bất cẩn, vô ý, ông Đoàn Phú Tấn cũng phân tích: "Nếu biết vô tình, bất cẩn hay cố tình, hãy đánh giá cầu thủ đá quả đó có phải để cho thủ môn nhận bóng dễ dàng không".

Ở tình huống này, thủ môn Minh Nhựt đã lên cao để sẵn sàng đón đường chuyền sệt của Văn Quân, song đội trưởng của XSKT Cần Thơ không quan sát mà đá thẳng bóng qua tầm tay của Minh Nhựt về lưới nhà. Bóng vừa cao, vừa xoáy và cực khó để khống chế, dù Minh Nhựt có đứng trong khung gỗ. Nhiều cổ động viên cho rằng pha phản lưới này không khác gì tình huống bán độ của cầu thủ bên phía Cần Thơ.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn