Trọng tài bị ghét nhất U23 châu Á bắt trận Việt Nam vs Iran

Thể thaoThứ Sáu, 11/01/2019 07:00:00 +07:00

Người cầm còi trận Việt Nam vs Iran là vị trọng tài từng bị chỉ trích vì xử ép thầy trò HLV Park Hang Seo ở U23 châu Á, khiến cổ động viên quốc tế cũng phải phẫn nộ.

Theo tờ Tehran Times, trọng tài chính của trận đấu giữa Việt Nam và Iran ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019 là ông Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari. Đây là cái tên từng "nổi như cồn" trên mạng xã hội cách đây 1 năm khi làm nhiệm vụ ở vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Đối với nhiều cổ động viên Việt Nam, ông Muhammad Taqi là một nhân vật để lại ấn tượng xấu. Trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, trọng tài người Singapore đã đưa ra nhiều quyết định bị coi là "xử ép" các học trò của HLV Park Hang Seo. Khán giả cho rằng ông Taqi bỏ qua nhiều pha phạm lỗi của cầu thủ U23 Qatar trong khi lại thổi phạt những tình huống không đáng thổi với U23 Việt Nam.

Trong tai Taqi

Trọng tài Taqi bị chỉ trích là xử ép U23 Việt Nam trong trận bán kết U23 châu Á 2018.

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài này khiến HLV Park Hang Seo rất bức xúc. Nhà cầm quân người Hàn Quốc thậm chí đã phàn nàn với giám sát trận đấu ngay sau khi hiệp 1 kết thúc. Đạo diễn hình của đơn vị truyền hình trực tiếp trận đấu dường như cũng đồng cảm với các CĐV Việt Nam khi chiếu cận cảnh trọng tài Taqi liên tục và phóng to khung hình vào biểu tượng FIFA trên áo của ông.

Rất nhiều chỉ trích nhắm vào trọng tài Taqi xuất hiện trên trang Facebook chính thức của AFC ngay khi trận đấu đang diễn ra. Không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà cả cộng đồng mạng quốc tế cũng tỏ ra bất bình với vị vua áo đen người Singapore.

Thông tin về trọng tài này trên Wikipedia bị chỉnh sửa thành "một cổ động viên cuồng nhiệt của Qatar". Các cổ động viên Việt Nam lùng sục tài khoản Facebook cá nhân của trọng tài này nhưng chỉ tìm được những trang giả mạo.

Trọng tài Taqi là vị vua áo đen có uy tín của Singapore, được chứng nhận trọng tài FIFA từ năm 2012. Ông có nhiều kinh nghiệm làm nhiệm vụ ở các trận đấu quốc tế, từng bắt chính 2 trận ở vòng chung kết U17 thế giới năm 2017. LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) trao danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất năm 2016 và 2017 cho ông Taqi.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn