Trong lửa cháy tôi luyện nghĩa tình và sự hợp tác

Thế giớiThứ Tư, 26/10/2016 07:38:00 +07:00

Ngày 25/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Matxcơva tổ chức lễ đón trọng thể đoàn công tác của Bộ Công An do Thứ trưởng Trung tướng, TS. Bùi Văn Thành dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Nga.

Thừa lệnh Chủ tich nước và được sự ủy thác của Chính phủ, Thứ trưởng Công an Trung tướng, TS. Bùi Văn Thành trao tặng huân huy chương cho các Học viện và cá nhân trong ngành Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy của Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga, có đóng góp lớn vào sự nghiệp đào tạo chuyên gia cho Việt Nam trong nhiều năm qua.

Trong số những cơ sở đào tạo được nhận phần thưởng quý giá của Việt Nam có Học viện Lãnh đạo Chỉ huy của Bộ Nội vụ, Học viện quốc gia Phòng cháy chữa cháy thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, Đại học Tổng hợp Matxcơva của Bộ Nội vụ, Học viện Volgagrad thuộc Bộ Nội vụ, Học viện Pháp luật và Quản lý hành pháp Liên bang Nga.

bca

 Trung tướng, TS. Bùi Văn Thành (thứ 2 từ phải qua) cùng đại diện Bộ Công an Việt Nam và các đối tác Nga

Với thành tích đóng góp nhiều năm vào công tác đào tạo chuyên gia cho ngành Công an Việt Nam (mà hàng đầu là cơ quan phòng cháy chữa cháy), 33 giảng viên từ các cơ sở đào tạo này được trao tặng huy chương 'Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh của Tổ quốc'.

Phía Nga cũng trao tặng huy chương của Bộ Tình huống khẩn cấp Liên bang Nga cho Trung tướng Bùi Văn Thành và Đại sứ Việt Nam tại Nga Nguyễn Thanh Sơn.

Chuyến thăm của đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam tại Nga không chỉ đánh dấu bằng nghi lễ trọng thể mà còn bao gồm lịch trình làm việc dày đặc.

Phái đoàn đã và sẽ tới các có sở đào tạo chuyên ngành của Nga để bàn bạc thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn, cụ thể hơn và thiết thực hơn.

Hầu hết các thành viên trong đoàn đều là cựu sinh viên tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô, phục vụ trong lực lượng công an, có người đã lên tới cấp tướng và hiện nay tất cả vẫn nói tiếng Nga thành thạo.

Trưởng đoàn, Trung tướng, TS. Bùi Văn Thành cũng là người như vậy, ông phát biểu trước cử tọa bằng tiếng Nga và trả lời phỏng vấn hãng tin Sputnik trước khi tổ chức lễ trao tặng.

Khi hoàn thành các nghi lễ chính thức, tất cả các thành viên có mặt trong hội trường Sứ quán, cả người Nga và người Việt, cả những người mặc quân phục và đồ dân sự đều cùng nhau hát vang 'Bài ca thanh niên sôi nổi' của nhà soạn nhạc Nga nổi tiếng Alexandra Pakhmutova bằng tiếng Nga.

Nguồn: Spuntik
Bình luận
vtcnews.vn