Trọng Hoàng, Hùng Dũng đá SEA Games: Lựa chọn tối ưu của HLV Park Hang Seo

Thể thaoThứ Ba, 19/11/2019 08:34:00 +07:00

Chuyên gia có những lý giải về sự lựa chọn Trọng Hoàng và Hùng Dũng đá SEA Games 30 của HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo quyết định chọn Nguyễn Trọng Hoàng và Đỗ Hùng Dũng là 2 cầu thủ trên 22 tuổi cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30. Việc Hùng Dũng được lựa chọn là điều mà nhiều người dự đoán từ trước nhưng sự có mặt của Trọng Hoàng mà không phải Quế Ngọc Hải lại là bất ngờ.

Trong Hoang 6

Trọng Hoàng dự SEA Games ở tuổi 30.

Lý giải về những lựa chọn này, BLV Quang Huy phân tích: “Mọi lựa chọn đều dựa trên những đánh giá, quan điểm của HLV Park Hang Seo. Cá nhân tôi cho rằng, có thể việc Đình Trọng không thể dự SEA Games nên Hồ Tấn Tài được hướng tới đá trung vệ và Trọng Hoàng sẽ đá hậu vệ cánh phải. Đây cũng là lựa chọn ưu tiên cho sự chắc chắn của bộ 3 trung vệ, vốn là yết hầu của HLV Park Hang Seo trong mọi sơ đồ”

Phân tích thêm giữa lựa chọn Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng, BLV Quang Huy nói: “Quế Ngọc Hải có mặt là tối ưu cho trung vệ khi đó Hồ Tấn Tài sẽ đá hậu vệ phải. Nhưng như thế cả đội chỉ có một lựa chọn hậu vệ phải. Giải pháp Trọng Hoàng là đảm bảo chỗ nào của tuyển U22 Việt Nam cũng có 2 cầu thủ chất lượng. Khi cần Tấn Tài vẫn vào giữa đá trung vệ và nếu Trọng Hoàng chấn thương, Tấn Tài lại đá cánh được. Mặt khác, Trọng Hoàng vẫn rất khỏe, tấn công tốt”.

hung dung chanathip (2)

Hùng Dũng là mẫu tiền vệ chơi ổn định và thi đấu cùng ai cũng được.

Về lựa chọn Đỗ Hùng Dũng, BLV Quang Huy nhấn mạnh: “Đây vẫn là ưu tiên sự chắc chắn và tính ổn định. Chúng ta thừa nhận Tuấn Anh hiện nay đang chơi hay nhưng nói đến Hùng Dũng là nói tới mẫu tiền vệ trung tâm rõ ràng, tạo ra sự ổn định. Hùng Dũng và Tuấn Anh mỗi người hay một vẻ song có một sự thật là Hùng Dũng đá với ai cũng được”.

Tuyển U22 Việt Nam chốt quân số vào TP.HCM chuẩn bị cho SEA Games 30 với 18 cái tên. HLV Park Hang Seo để trống các suất còn lại cho những cầu thủ đang bận thi đấu trên đội tuyển Việt Nam. Đó chính là Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Trọng Hùng.

Danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 30 sẽ được chiến lược gia người Hàn Quốc chốt lại ở Philippines trước ngày môn bóng đá nam khởi tranh.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei. 3 trong 5 đội bóng này (Thái Lan, Indonesia, Brunei) từng là đối thủ của U22 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3. Tất cả đều nhận thất bại trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo, trong đó U22 Thái Lan thua đậm với tỷ số 0-4.

Mục tiêu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 là giành HCV.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn