Trọng Hoàng bị áp lực

Tổng hợpThứ Tư, 09/11/2011 08:41:00 +07:00

Nguyên nhân Hoàng chơi dưới phong độ không phải xuất phát từ yếu tố chuyên môn mà có thể, tiền vệ này chịu những áp lực vô hình khi không được chơi đúng vị trí

Rất được kỳ vọng nhưng 2 trận đấu vừa qua, Trọng Hoàng đã mang lại sự thất vọng lớn. HLV Nguyễn Hữu Thắng lý giải rằng: “Nguyên nhân Hoàng chơi dưới phong độ không phải xuất phát từ yếu tố chuyên môn mà rất có thể, tiền vệ này chịu những áp lực vô hình khi không được chơi đúng vị trí sở trường…”


Anh có thể đánh giá một chút về phong độ của Trọng Hoàng ở 2 trận đấu vừa qua?
Trong vai trò là tiền vệ dẫn dắt lối chơi, Hoàng đã có một số đường chuyền thông minh cho các đồng đội, nhưng nhìn chung tiền vệ này đã không thể hiện được nhiều, nhất là so với những giải đấu trước khi bước vào SEA Games 26. Những pha bứt tốc độ, những tình huống dứt điểm quyết đoán vốn là sở trường đã không được Hoàng phát huy hiệu quả.

“Trọng Hoàng bị áp lực”  

Nguyên nhân là do đâu vậy, thưa anh?
Không nói thì có lẽ ai cũng biết, Hoàng không được chơi đúng vị trí nên có những khó khăn của riêng mình. Ngoài việc cố gắng thích ứng với vai trò của một cầu thủ đa năng, Hoàng còn phải chịu áp lực của một thủ lĩnh, bởi phong độ của bản thân ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi và tính hiệu quả của cả một tập thể.
Thực tế là BHL U.23 VN đánh giá rất cao Trọng Hoàng nên mới xếp anh vào những ví trí quan trọng, anh nghĩ thế nào về điều này?
Tôi thì không nghĩ như vậy, một cầu thủ có một sở trường nhất định và quan trọng là làm sao để họ chơi có hiệu quả. Nếu chơi tiền vệ biên hay tiền đạo mà Trọng Hoàng tỏa sáng thì cũng có thể trở thành thủ lĩnh, chứ không nhất thiết là tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Ở những trận đấu vừa qua, nếu hàng công của chúng ta chơi tốt, thì có thể mọi cái đã khác. Tôi quan niệm rằng, bất cứ vị trí nào trên sân cũng quan trọng và có tầm ảnh hưởng cả.
Vậy thì phải xếp Trọng Hoàng đá đâu cho có hiệu quả?
Hoàng là cầu thủ thích chơi bóng tự do và rất hiệu quả khi có cảm hứng chơi bóng. Trong 2 trận đấu sắp tới, U.23 VN đều gặp những đối thủ không được đánh giá cao nên Trọng Hoàng nói riêng và U.23 VN nói chung chắc cũng không chịu nhiều áp lực, thế nên cứ để mọi người đá đúng sở trường của mình. Nếu giải quyết tốt được 2 vấn đề liên quan là vị trí trên sân và áp lực thủ lĩnh, tôi tin Trọng Hoàng sẽ tỏa sáng.
Xin cảm ơn anh!

Lâm Vũ (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn