Trong 'bầu trời' B.Bình Dương, Công Vinh chỉ là một 'vì sao'

Thể thaoChủ Nhật, 03/04/2016 10:24:00 +07:00

(VTC News) - Công Vinh đã 'sai một' khi nói kháy Anh Đức về chuyện 'khao khát cống hiến cho đội tuyển', và với mâu thuẫn mới nhất, anh lại đang 'sai mười'.

(VTC News) - Công Vinh đã 'sai một' khi nói kháy Anh Đức về chuyện 'khao khát cống hiến cho đội tuyển', và với mâu thuẫn mới nhất, anh lại đang 'sai mười'. 

1. Becamex Bình Dương từ lâu đã bỏ qua mọi thứ mà người hâm mộ định nghĩa là truyền thống. Đội hình toàn "lính đánh thuê" cũng được, miễn là tất cả phải luôn đặt vấn đề chuyên môn cũng như thành tích của tập thể trên sân, lên hàng đầu.

Cầu thủ nào cũng có thể là số 1, nhưng nếu không phục vụ tôn chỉ, sẽ phải rời đi. B.Bình Dương chưa bao giờ thiếu tiền để rải thảm đón các ngôi sao, kể cả ngoại hay nhập tịch, về thi đấu. 

Nói dễ hiểu, CLB này vận hành mọi thứ như một cái máy không cảm xúc. Tất cả đã được lên lịch sẵn, cứ thế mà áp dụng từ năm này qua năm khác. Cầu thủ như robot, cứ thế mà tập, mà thi đấu. 

Những ngôi sao trên bầu trời B.Bình Dương (ảnh: Hoàng Tùng)
Những ngôi sao trên bầu trời B.Bình Dương (ảnh: Hoàng Tùng) 

Nhìn lại quá khứ, B.Bình Dương từng không hề ngán và sa thải ngay những cá tính cực mạnh như HLV Lê Thụy Hải hay tiền vệ Lee Nguyễn, mỗi khi có "biến". 

Chung quy lại, "Chelsea Việt Nam" luôn là nơi "đất dữ" cho những ai luôn coi mình chẳng khác "cái rốn của vũ trụ". Trong bầu trời B.Bình Dương, bạn chỉ là một vì sao. 

2. Khi sự mẫu mực tồn tại, bất cứ ở đâu cũng sẽ có một ngoại lệ. "Cỗ máy không cảm xúc" B.Bình Dương chưa hề bạc đãi với cá nhân nào có được sự mẫu mực từ trong đến ngoài sân cỏ. Và ở hiện tại, cá nhân đó ở đất Thủ, không ai khác ngoài Nguyễn Anh Đức

Cầu thủ gốc Bình Dương này là một trong những cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu nhất. V-League, Cúp QG, Siêu cúp QG cùng hàng loạt giải giao hữu. Quan trọng nhất, không một ai ở Bình Dương là không cảm thấy yêu mến anh. 

Với CLB, anh biến mình thành cầu thủ đa năng để có thể sẵn sàng chơi đúng ý đồ của ban huấn luyện. Với người dân Bình Dương, hãy hỏi họ cảm giác về Anh Đức, nếu họ có dịp gặp cầu thủ này ngoài đời thường. Chắc hẳn sẽ không có gì ngoài sự mến mộ. 

Anh Đức là tượng đài của bóng đá Bình Dương hiện tại (ảnh: Hoàng Tùng)
Anh Đức là tượng đài của bóng đá Bình Dương hiện tại (ảnh: Hoàng Tùng) 

Hãy cùng nhìn lại những phát biểu sau của Anh Đức khi anh được đề cử QBV 2015, sau mùa giải ăn hai cùng B.Bình Dương. Anh Đức nói: "Chinh phục đỉnh cao đã khó. Giữ lại đỉnh cao còn đòi hỏi ý chí, nghị lực, cố gắng nhiều hơn 2-3 lần. Với tôi, không được bầu chọn danh hiệu này kia nhiều khi không bằng một trận thua của đội bóng. Bởi cuộc bầu chọn này không như một trận đấu, phải cạnh tranh sòng phẳng. 

Tôi có được ngày hôm nay là công sức của hơn chục năm phấn đấu, từ năm 2002 bước lên con đường chuyên nghiệp. Tôi đã nỗ lực, một thân một mình khẳng định khả năng, không lệ thuộc, phe cánh hay nhờ vả ai và cũng nhờ may mắn nên mới có được ngày hôm nay".

3. Lê Công Vinh đang có hai rắc rối liên quan đến B.Bình Dương. Và ở cả hai rắc rối này, dù đúng hay sai thì anh vẫn đang bị trừ điểm rất nhiều trong mắt BLĐ lẫn các CĐV đội bóng này. 

Không những xích mích với công thần của B.Bình Dương, Công Vinh còn đang không tôn trọng CLB đất Thủ (ảnh: H.T)
 Không những xích mích với công thần của B.Bình Dương, Công Vinh còn đang không tôn trọng CLB đất Thủ (ảnh: H.T)

Với tư cách đội trưởng Đội tuyển Việt Nam, Công Vinh có thể tự cho mình cái quyền để ám chỉ về "khát khao cống hiến" của Anh Đức. Nhưng trong một tập thể đã luôn có tôn chỉ dành cho tất cả. Việc Công Vinh phá vỡ các quy tắc, thậm chí là coi thường các quy tắc đó, chắc chắn sẽ không có bất cứ ai đứng về phía anh. 

Công Vinh coi thường các quy tắc ở B.Bình Dương ở chỗ, anh đã đặt CLB vào thế "chuyện đã rồi". Một dự án quay quảng cáo có điều khoản bồi thường lên đến 2,5 tỉ đồng, chắc chắn đã được lên kế hoạch kĩ càng.

Vậy tại sao Công Vinh lại chỉ xin phép BLĐ CLB chỉ trước 1 ngày? Và tại sao anh lại dùng mail của một lãnh đạo ĐTQG để gửi BLĐ B.Bình Dương? 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn