Trong 2 năm, Google sa thải 48 nhân viên vì hành vi quấy rối tình dục

Thế giớiThứ Sáu, 26/10/2018 15:57:00 +07:00

Ngày 25/10, Google - tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ thông báo đã sa thải 48 người trong 2 năm qua, trong đó có 13 quản lý cấp cao vì hành vi quấy rối tình dục.

 Trong một thông báo nội bộ gửi đến các nhân viên Google, Giám đốc điều hành (CEO) Sundar Pichai khẳng định không có cá nhân nào nói trên nhận được khoản bồi thường cho thôi việc.

Google_Mountain_View_California_-_panoramio

 Trụ sở của Google tại California, Mỹ. 

Ông Pichai nhấn mạnh những năm trở lại đây, Google đã thực hiện một số thay đổi, trong đó tăng cường thực hiện các biện pháp mạnh đối với “hành vi thiếu đứng đắn” của những người có thẩm quyền tại tập đoàn này.

CEO của Google đưa ra thông báo bất ngờ trên sau khi tờ New York Times có bài viết chi tiết về việc sa thải Andy Rubin, từng là Phó Chủ tịch cấp cao mảng nội dung số và di động kiêm quản lý phụ trách hệ điều hành Android tại Google.

Theo bài báo, ông Rubin đã rời Google năm 2014 với một khoản tiền bồi thường cho thôi việc trị giá 90 triệu USD sau khi bị cáo buộc có hành vi quấy rối tình dục. Vị quản lý cấp cao này khi đó bị Google điều tra do có "quan hệ thiếu đứng đắn” với một nữ trợ lý, sau đó đã buộc phải từ chức và rời khỏi tập đoàn.

Dù một người phát ngôn của ông Rubin khẳng định ông này rời Google với một thỏa thuận riêng để thành lập công ty phát triển công nghệ Playground, song New York Times hé lộ các điều tra viên của Google cho rằng những cáo buộc đối với ông Rubin là “đáng tin cậy”.

Rubin, “cha đẻ" của hệ điều hành Android, gia nhập Google năm 2005 sau khi “gã khổng lồ” thâu tóm công ty khởi nghiệp năm 2003 của ông là Android Inc. Phó Chủ tịch cấp cao này khi đó đóng vai trò quan trọng, góp phần đưa Android lên đến đỉnh cao trên thị trường, vượt xa cả hệ điều hành iOS của Apple.

(Nguồn: Tin tức TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn