Trọn vẹn niềm vui trên cung đường OneWay Marathon Cát Bà tuyệt đẹp

Hậu trườngChủ Nhật, 11/12/2022 12:00:00 +07:00
(VTC News) -

OneWay Marathon Cát Bà 2022 mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho hơn 3.000 vận động viên và những người đồng hành trong 2 ngày cuối tuần.

"Đây là cung đường đẹp nhất trong năm nay mà tôi tham dự", Lê Thanh Quỳnh, về nhì cự ly 10 km nữ của OneWay Marathon Cát Bà 2022 chia sẻ. Cô là một trong số hơn 3 nghìn vận động viên tham gia tranh tài ở Cát Bà chiều 10/12.

Giải ba cự ly 5 km nam - Mạc Đăng Khoa nói đầy hào hứng: "Tôi thấy bản thân đang tràn trề năng lượng. Giải OneWay Marathon ở Cát Bà rất thành công trong việc mang đến cảm giác mới lạ cho các runner trải nghiệm".

Phấn khởi, hào hứng, thỏa mãn và có thể thêm chút phấn khích là cảm giác của Thanh Quỳnh, Đăng Khoa cũng như rất nhiều chân chạy khác sau khi hoàn thành cung đường chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022. Có 2 thứ trên cung đường chạy mang đến cho họ cảm nhận như vậy.

Trọn vẹn niềm vui trên cung đường OneWay Marathon Cát Bà tuyệt đẹp - 1

OneWay Marathon Cát Bà 2022 mang đến những trải nghiệm thú vị cho người tham gia.

Thứ nhất, đó là sự tận hưởng. Đúng như mong đợi của ban tổ chức, cung đường của OneWay Marathon lần này mang đến trải nghiệm rất mới cho các chân chạy khi đặt chân đến hòn đảo, dù rất nhiều người trong số họ không phải chưa từng đến Cát Bà trước đây. Cuộc đua trở thành một "tour" ngắm cảnh bằng đôi chân bền bỉ.

"Chúng tôi đến đây chủ yếu là để ngắm biển, xem Cát Bà khác gì so với mùa hè", một runner chia sẻ. Cả gia đình 4 thành viên của anh cùng tham gia OneWay Marathon Cát Bà 2022 như một chuyến du lịch.

VĐV này cho biết thêm: "Có lẽ phải đến 70% thời gian chạy trên đường tôi dành cho việc ngắm cảnh. Cung đường này rất đẹp và cũng rất lạ. Có đoạn leo núi, lại có cả bậc thang. Không khí trong lành là điểm khác biệt so với những giải chạy diễn ra trong thành phố. Hôm nay cả nhà tôi về đích cùng nhau. Chúng tôi chạy không quan tâm đến thành tích mà chỉ cần cùng nhau vượt qua chướng ngại".

Bên cạnh sự tận hưởng, một yếu tố khác khiến các runner có cảm giác thỏa mãn sau khi hoàn thành cuộc đua là tính thử thách của Cát Bà. Trước khi OneWay Marathon Cát Bà 2022 diễn ra, ban tổ chức không ít lần gợi ý cho các VĐV rằng đường chạy lần này sẽ đầy thách thức, cộng thêm yếu tố mới lạ sẽ tạo ra động lực chinh phục cho người tham gia.

Trọn vẹn niềm vui trên cung đường OneWay Marathon Cát Bà tuyệt đẹp - 2

Đường chạy Cát Bà vừa có tính thử thách, vừa mang đến trải nghiệm đặc biệt cho các runner.

Anh Trần Hoài Nam chia sẻ: "Cung đường này phải nói là khó, thậm chí rất khó với những người chưa kịp làm quen hoặc chưa có kinh nghiệm để điều chỉnh cách chạy theo địa hình. Có những con dốc tuy không cao, độ dốc không lớn nhưng lại kéo dài. Điều này đòi hỏi các VĐV phải phân phối sức hợp lý".

Đối với một số ít runner thuộc diện đặc biệt, trải nghiệm OneWay Marathon Cát Bà 2022 còn là một niềm vui bất ngờ. Đó là những du khách đến Cát Bà với mục đích ban đầu vốn không phải là tham gia giải chạy. Họ đến đây từ trước rồi bỗng bị cuốn theo bầu không khí sôi động, hấp dẫn của sự kiện.

"Tôi đến Cát Bà từ hôm qua và thấy mọi người tập trung đông vui. Tôi đến xem thì biết là ở đây có giải chạy", Mariska, một du khách người Hà Lan chia sẻ. Mới buổi sáng thức dậy cô còn buồn bã vì đội tuyển quê hương vừa thua trận tứ kết World Cup 2022, nhưng tâm trạng của Mariska ngay lập tức chuyển sang vui vẻ sau khi cô tham gia chạy cùng hàng nghìn VĐV khác.

"Lúc ở nhà tôi cũng thích chạy nên tôi quyết định đăng ký tham gia, mới cách đây vài tiếng thôi. Trải nghiệm này thật tuyệt. Tôi chỉ chạy thong thả vì đã 3-4 tháng qua, kể từ khi đến Việt Nam du lịch, tôi không tập luyện gì cả. Nhưng điều đó cũng giúp tôi tận hưởng được cung đường tuyệt đẹp này", Mariska nói.