Trốn thuế, Mascherano bị phạt 1 năm tù giam

Thể thaoThứ Sáu, 22/01/2016 08:31:00 +07:00

Ngôi sao của Barca, Javier Mascherano đã chính thức bị Tòa án tuyên phạt 1 năm tù giam vì 2 tội danh trốn thuế vào các năm 2011 và 2012

(VTC News) - Ngôi sao của Barca, Javier Mascherano đã chính thức bị Tòa án tuyên phạt 1 năm tù giam vì 2 tội danh trốn thuế vào các năm 2011 và 2012.

Phiên tòa xét xử ngôi sao của ĐT Argentina và Barca đã diễn ra vào ngày hôm qua tại xứ Catalan. Mascherano bị cáo buộc 2 tội danh trốn thuế vào các năm 2011 và 2012.
Mascherano xuất hiện ở phiên tòa vào hôm qua
Mascherano xuất hiện ở phiên tòa vào hôm qua 
Trước những bằng chứng rất rõ ràng, cựu cầu thủ Liverpool đã cúi đầu nhận tội. Tòa án tuyên phạt anh 4 tháng tù cho tội gian lận thuế năm 2011, 8 tháng cho tội gian lận năm 2012. Tổng cộng, Mascherano sẽ phải ngồi tù trong vòng 1 năm. Kèm theo đó, ngôi sao 31 tuổi còn phải nộp khoản tiền lên tới 625.000 bảng.

Được biết, ngay sau khi tội gian lận thuế bị phanh phui, Mascherano đã trả lại số tiền 1,15 triệu bảng gian lận, kèm theo đó là 150.000 bảng lãi suất trong từng ấy thời gian.

Tuy nhiên đó chưa phải là số tiền cuối cùng mà ngôi sao người Argentina phải nộp. Lý do là bởi luật sư của Mascherano đang xin phép được nộp thêm tiền (ngoài tổng số tiền 2 triệu bảng kể trên) để anh này không bị tù giam.
Hình ảnh phiên tòa xét xử Mascherano
Hình ảnh phiên tòa xét xử Mascherano 
Luật pháp Tây Ban Nha quy định rõ rằng, nếu một công dân phạm tội, bị phạt tù từ 2 năm trở xuống và không dính dáng gì đến bạo lực, công dân đó có thể nộp thêm tiền phạt để tại ngoại.

Chắc chắn Mascherano sẽ tận dụng triệt để điểm này, giống người đồng đội Messi và Neymar trước đây, để tiếp tục được chơi bóng. 

Phát biểu trên trang web của Barca, ngôi sao 31 tuổi thổ lộ: "Tôi đã đạt được thỏa thuận khiến tôi cảm thấy an toàn và có thể tập trung chơi bóng trở lại. Trong suốt sự nghiệp, tôi luôn là một người chuyên nghiệp, hết lòng vì đội bóng và đồng đội. Thật may, quãng thời gian đau khổ và cay đắng nhất của tôi đã qua đi".

Phan Nguyên
Bình luận