Tròn mắt thông báo tuyển dụng lương “khủng“ cực dị

Kinh tếThứ Sáu, 25/12/2015 10:48:00 +07:00

Tuyển dụng nhân viên thử sản phẩm được lương 50 triệu, tuyển người cho sữa lương trăm triệu... là một trong nhiều thông báo kỳ lạ gây xôn xao.

Tuyển dụng nhân viên thử sản phẩm được lương 50 triệu, tuyển người cho sữa lương trăm triệu... là một trong nhiều thông báo kỳ lạ gây xôn xao.

Dùng thử sản phẩm trả 50 triệu đồng/tháng

Mới đây, một thông tin tuyển dụng nhân viên trải nghiệm sản phẩm với mức lương 50 triệu đồng/tháng cộng thêm 30 triệu đồng vào tài khoản đã gây xôn xao dư luận.
Thông báo tuyển dụng trả lương 50 triệu đồng gây xôn xao của doanh nghiệp Việt.  
Theo thông tin đăng tải của doanh nghiệp, nhân viên trúng tuyển sẽ sử dụng một ứng dụng thanh toán để trải nghiệm việc chi tiêu và lập báo cáo về quá trình trải nghiệm ứng dụng, trải nghiệm các dịch vụ có thanh toán bằng ứng dụng của doanh nghiệp cho cấp trên. Sau đó, nhân viên sẽ đề xuất những thay đổi, cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của ứng dụng thanh toán này.

Thông tin này đã gây tranh cãi và hoài nghi của nhiều người bởi mức lương cho công việc trải nghiệm sản phẩm (tester) mà doanh nghiệp trả cho nhân viên cao gấp nhiều lần các mức thường thấy ngoài thị trường. Có ý kiến cho rằng, đây chỉ là chiêu PR thương hiệu hoặc sản phẩm của nhà tuyển dụng.

Tuyển nhân viên vòng ngực khủng, lương trăm triệu

Đây không phải lần đầu các doanh nghiệp Việt tuyển dụng lạ lùng, gây sốc. Hồi tháng 4/2015, một doanh nghiệp đã đăng tuyển nhân viên làm partime có vòng ngực “khủng”, trên 100cm, đang nuôi con bằng sữa mẹ tự nhiên, không "chơi" với sữa công thức. Đặc biệt, ứng viên chưa từng qua phẫu thuật ngực và có cân nặng từ 55-65kg. Nếu đáp ứng được những điều kiện này, thì nhân viên sẽ được hưởng mức lương 100 triệu đồng.

Vì đăng tuyển "độc", người đăng tin thậm chí phải khẳng định là tuyển dụng nghiêm túc, chứ không phải là một trò đùa. Nhân viên trực hotline của đơn vị đăng tuyển thông tin này cho biết: “Một công ty của Nhật đã hợp tác cùng công ty để tuyển một nhân viên nữ. Nhân viên trúng tuyển với các điều kiện trên sẽ tham gia hội thảo và được chuyên gia tập huấn 4 buổi/tuần, mỗi buổi hai tiếng đồng hồ về kiến thức, kỹ năng nuôi con, hướng dẫn cách vắt sữa đúng, bảo quản ra sao.

Sau đó, nhân viên này hướng dẫn các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa những thông tin đã được tập huấn”.

Mức lương hấp dẫn khiến chỉ sau một ngày đăng tin, số lượng ứng viên đã đông tới hàng trăm người. Qua tìm hiểu, số tiền 100 triệu sẽ được trả trong một năm (thời hạn hợp đồng), trung bình mỗi tháng nhân viên được trả khoảng 8 triệu.

Tuyển nhân viên có lương tâm
Ảnh minh họa. 
Một công ty chuyên về máy tính thuộc quận Phú Nhuận gây chú ý khi đưa ra điều kiện ứng tuyển nhân viên phải là người "có lương tâm".
Theo đại diện công ty này "lương tâm" ở đây là sự trách nhiệm, tâm huyết, minh bạch trong công việc.

Tuyển nhân viên sống nội tâm

Khác với các yêu cầu tuyển dụng nhân viên nhanh nhẹn, hoạt bát, một công ty ở TP HCM lại chọn ứng viên có cách sống nội tâm cho vị trí biên dịch, biên tập.

Ngoài những yêu cầu đăng tuyển lạ lùng này, nhiều công ty tìm ứng viên trên 60 tuổi hoặc chỉ tuyển phụ nữ có gia đình, người không cận thị hoặc có hộ khẩu Hà Nội. Hầu hết các tiêu chí đưa ra đều lạ, vì thế, để gây sự chú ý, doanh nghiệp Việt còn đưa mức lương hấp dẫn để tìm kiếm ứng viên. Tuy nhiên, theo nhiều người lao động, việc chọn công việc phù hợp năng lực, khả năng và định hướng nghề nghiệp là quan trọng hơn cả.


Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn