Trộm 'khoắng' 5 phòng khách sạn ở Thanh Hóa: 'Chúng tôi sẽ đứng về phía du khách'

Thời sựThứ Sáu, 06/05/2016 12:25:00 +07:00

Lãnh đạo sở Văn hóa TT và Du lịch khẳng định: Chủ khách sạn Bình Minh phải giải trình toàn bộ sự việc và có động thái xin lỗi du khách...

(VTC News) - Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa khẳng định, chủ khách sạn Bình Minh phải giải trình toàn bộ sự việc và có động thái xin lỗi du khách.

Xung quanh vụ trộm "khoắng" đồ tại khách sạn Bình Minh (Hoằng Hóa), sự việc mất cắp đúng sai chưa rõ ràng nhưng thông tin đã làm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch của huyện Hoằng Hóa cũng như tỉnh Thanh Hóa.

Chiều 5/5 trao đổi với PV VTC News, bà Nguyễn Thị Nguyệt (Phó trưởng phòng Quản lý nghiệp vụ du lịch – Sở VHTT&DL Thanh Hóa) xác nhận, sự việc này (trộm “khoắng” 5 phòng khách sạn) UBND tỉnh đã có chỉ đạo giải quyết triệt để, kịp thời và thỏa đáng nhất đối với du khách, kể cả cơ quan công an cũng đang quyết liệt vào cuộc. 

“Về phía quản lý Nhà nước đây là trách nhiệm của chúng tôi. Dù đúng sai chưa rõ ràng nhưng trước mắt chúng tôi sẽ đứng về phía khách du lịch, đảm bảo quyền lợi cho khách.

Ít nhất cũng phải trả lời cho khách xem mất trong hoàn cảnh điều kiện nào. Đứng trên cương vị khách hàng, thì chủ khách sạn nói những lời lẽ thế là chưa chuẩn.
KS Bình Minh nơi du khách tố mất đồ trong kỳ nghỉ lễ. ảnh Đ.A
Khách sạn Bình Minh nơi du khách tố mất đồ trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh Đ.A 

Tôi được biết, ngay trong chiều 5/5 anh Lê Thanh Tùng (chủ KS Bình Minh) được mời lên UBND huyện Hoằng Hóa để làm việc, đồng thời giải trình toàn bộ vụ việc và có động thái xin lỗi khách du lịch trước thái độ chưa được đẹp”, bà Nguyệt khẳng định.

Bà Nguyệt cho biết, Thanh tra sở VHTT&DL đã được chỉ đạo vào cuộc để phối hợp với UBND huyện để sớm có câu trả lời xác đáng nhất. Cách giải quyết của chủ khách sạn là chưa đúng chuẩn mực, đó là cái sai của họ. 

Hơn thế nữa, ngay từ đầu mùa du lịch, sở VHTT&DL đã triển khai các buổi làm việc với từng khu du lịch, đồng thời có những quán triệt quyết liệt về các tình huống xảy ra, được thể hiện bằng các văn bản hướng dẫn chỉ đạo từ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cứu hộ cứu nạn, đến giữ an ninh trật tự đều được sở quán triệt chỉ đạo cụ thể.

Bà Nguyệt cũng chia sẻ, sau sự việc xảy ra, các cấp sở sẽ phải nhìn nhận, đánh giá lại và sát sao hơn nữa cùng với doanh nghiệp để có hướng giải quyết những tình huống tương tự.

“Đây là một sự cố rất nhỏ, giá như cả hai bên đều bình tĩnh ngồi lại với nhau ngay từ đầu thì vấn đề sẽ mềm mỏng và hiệu quả hơn. 

Đây là điều đáng tiếc nhất về cả góc độ quản lý nhà nước của sở, của địa phương và nhất là của doanh nghiệp. Nó nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn đến bộ mặt của ngành du lịch.

Từ khi Khu du lịch Hải Tiến hoạt động đến nay đã được 5 năm nhưng đây được coi là khu du lịch hiền hòa nhất vì chưa từng xảy ra bất cứ điều tiếng gì, chưa từng có tiền lệ về việc chặt chém, hay mất trộm mất cắp.

Tôi tin là công an sẽ làm đến cùng và có câu trả lời xác đáng nhất đến bạn đọc”, bà Nguyệt khẳng định.

Anh Đức
Bình luận
vtcnews.vn