Trộm hoành hành ở khu nghỉ 4 sao, chủ mặc kệ khách

Kinh tếThứ Sáu, 10/05/2013 03:01:00 +07:00

(VTC News) - Để trộm ngang nhiên đột nhập lấy tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng của nhiều khách hàng và né tránh trách nhiệm, Hồ Tràm Resort bị kiện.

(VTC News) – Dù là khu nghỉ cao cấp nhưng việc để trộm ngang nhiên đột nhập lấy tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng của nhiều khách hàng và né tránh trách nhiệm khiến Hồ Tràm Resort ở Vũng Tàu bị kiện.

Trộm tung hoành resort 4 sao

Đơn kiện khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm Resort vừa được các nạn nhân đệ trình lên toà án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo đó, khu nghỉ cao cấp này bị “tố” vì đã để trộm tung hoành lấy cắp đồ trị giá hàng trăm triệu đồng của khách đồng thời né tránh trách nhiệm, từ chối bối thường.

Phản ánh đến
báo Điện tử VTC News, anh Lý Quốc Vũ, thường trú tại 122/18 Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh, phóng viên của Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam cho biết, đã cùng anh Lê Đức Minh kí tên vào đơn kiện Hồ Tràm Beach Resort & Spa.

Hồ Tràm resort mất trộm
Là resort 4 sao nhưng Hồ Tràm liên tục bị trộm viếng thăm. 
Anh Vũ và anh Minh bị trộm đột nhập đêm 26/1/2013 ngay trong phòng nghỉ Ladybird3 của Hồ Tràm Resort khi đang ngủ và kẻ gian đã lấy đi toàn bộ tài sản gồm 1 điện thoại Samsung Galaxy Note, 1 máy tính bảng Apple iPad 4 16Gb, máy tính bảng Apple iPad 2, 1 máy ảnh Canon 50D, 1 ống kính Canon 24-105mm, 1 đèn flash Canon EOS và 1 túi xách chứa bộ sạc, headphone cùng nhiều vật dụng cá nhân khác.

Tổng giá trị tài sản bị mất trộm của hai phóng viên này ước tính vào khoảng 75 triệu đồng. Không chỉ phòng anh Vũ và anh Minh mà phòng nghỉ ngay bên cạnh của vợ chồng anh Nguyễn Minh Hải cũng mất trộm với tài sản hơn 30 triệu đồng.
Hồ Tràm resort mất trộm
Thiết kế nhà tắm lộ thiên, không mái che, tường thấp tại Hồ Tràm Resortđược cho là những sơ hở chết người tại đây. 
T
heo điều tra ban đầu của cảnh sát địa phương và phỏng đoán của người trong cuộc, kẻ gian đã đột nhập vào phòng từ nhà tắm do khu resort này thiết kế nhà tắm theo kiểu lộ thiên, không có mái che và vách ngăn thấp dễ trèo.

“Resort này có thiết kế không an toàn, dễ bị mất cắp nhưng Ban quản lý Resort không đào tạo lễ tân đưa ra các khuyến cáo cho khách hoặc nhắc khách cẩn thận, cũng không có két sắt đủ lớn để chứa các vật dụng có giá trị như máy ảnh, máy tính.

Bên cạnh đó, trộm ngang nhiên vào hai phòng lục lọi đồ rồi vứt lại đồ thừa trên đường mà không bảo vệ nào của resort biết. Tôi không hiểu nếu đêm đó không phải là trộm mà là kẻ xấu tấn công chúng tôi thì sẽ như thế nào”, anh Vũ bức xúc nói.

Đại diện resort: Khách bị trộm đồ vì không biết giữ!!!


Hồ Tràm resort mất trộm
Dấu vết để lại của bọn trộm ở chân tường sau khi lục đồ và lấy cắp tài sản. 
Không chỉ bức xúc vì bị trộm ngay tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp, anh Vũ còn bực mình vì thái độ vô trách nhiệm của resort khi không đảm bảo an ninh cho khách hàng.


Theo anh Vũ, trong khi chờ kết quả điều tra của công an huyện Xuyên Mộc, đại diện của Hồ Tràm R
esort là bà Lê Ngọc Quỳnh khăng khăng cho rằng Hồ Tràm Resort không hề có trách nhiệm gì trong vụ việc mất cắp nói trên  và khách phải tự bảo quản tài sản của mình nên từ chối bồi thường cho các nạn nhân của vụ mất cắp.

 

“Hợp đồng chúng tôi (Hồ Tràm Resort) là cung cấp chỗ nghỉ và tôi cung cấp rồi còn đồ khách phải tự trông”.

Bà Lê Ngọc Quỳnh, giám đốc khu Hồ Tràm Resort
 
Để xác minh thông tin vụ việc một cách khách quan, phóng viên VTC News đã nhiều lần điện thoại trao đổi và gửi email cho bà Lê Ngọc Quỳnh.

Tuy nhiên, bà Quỳnh từ chối “không trả lời qua điện thoại và email vì quy định công ty không cho phép (tất cả những trả lời với báo chí đều bắt buộc duyệt bởi chủ đầu tư và bằng văn bản giấy)”.

Và khi phóng viên VTC News gửi công văn dấu đỏ tới đại diện khu resort này, bà Quỳnh vẫn không phúc đáp.

Sau hơn 1 tháng từ ngày gửi công văn, ngày 9/5/3013, chúng tôi gọi điện lại để xác minh về câu trả lời chính thức của Hồ Tràm Resort thì bà Quỳnh tỏ thái độ bực bội và khẳng định “việc anh Vũ kiện là quyền của khách” và “bên chị (báo Điện tử VTC News) cứ viết theo suy luận khách quan bên chị”.

Bà Quỳnh cũng cho rằng “hợp đồng chúng tôi (Hồ Tràm Resort) là cung cấp chỗ nghỉ và tôi cung cấp rồi còn đồ khách phải tự trông”.

Những vụ trộm liên tiếp tại các resort cao cấp như Hồ Tràm, Seahorse trong thời gian qua đang thực sự khiến nhiều người lo ngại về vấn đề an ninh tại các khu nghỉ có phần biệt lập nói trên.

Bên cạnh đó, thái độ và các giải quyết vụ việc của những người chịu trách nghiệm tại những khu resort này làm không ít khách du lịch “sốc” và không biết làm thế nào để “canh giữ tài sản” của mình khi đi nghỉ dưỡng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh và cập nhật thông tin về những vụ việc trên.

Câu hỏi phóng viên Báo điện tử VTC News đã gửi cho ban lãnh đạo Hồ Tràm Resort và đến giờ vẫn chưa có hồi âm:- Xin bà cho biết quy định về an ninh tại Hồ Tràm Resort? An ninh của Resort hiện được đảm bảo như thế nào? Để bảo quản tài sản khi vào nghỉ ở quý resort, khách hàng phải tuân thủ những quy định gì?

- Vụ việc trên xảy ra khi cửa chính và cửa sổ đã khóa đồng thời có người ngủ trong phòng chứ không phải là đi ra ngoài. Với hiện trạng an ninh như vậy, nếu kẻ đột nhập vào không chỉ trộm đồ mà tấn công khách ở trong resort dẫn tới án mạng hoặc thương tích thì trách nhiệm sẽ như thế nào và thuộc về ai?

- Ngoài những vật dụng có giá trị như ví tiền, trang sức phải cho vào két sắt, những vật dụng bình thường như điện thoại hay những laptop dùng cho công việc cần phải được cất giữ như thế nào?

- Nếu tất cả khách du lịch đều gửi đồ ở lễ tân thì việc quản lý tài sản như máy ảnh, laptop cho hàng trăm khách du lịch sẽ được thực hiện như thế nào? Khách du lịch phải chăng bắt buộc chụp ảnh hoặc kê khai cụ thể tài sản khi tới resort để được bảo hiểm khi xảy ra trộm cắp?

- Nhiều ý kiến cho rằng kẻ trộm chính là người trong resort, bà đánh giá thế nào về việc này? Ngoài việc làm việc với bảo hiểm, resort chia sẻ trách nhiệm với du khách như thế nào? Hướng giải quyết của resort cho vụ việc này là thế nào?    

- Vụ việc này khiến nhiều du khách lo ngại về vấn đề an ninh tại Hồ Tràm Resort cũng như ở nhiều khách sạn khác, bà khuyến cáo du khách nên làm gì để đảm bảo quyền lợi của mình?

- Vụ việc này ảnh hưởng như nào tới danh tiếng của resort? Cho tới nay công an đã có kết luận như thế nào về vụ việc?

Khánh Hòa

Bạn nhận xét gì về bài viết này, bạn hoặc bạn bè người thân có từng là nạn nhân của các vụ trộm tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay không? Hãy chia sẻ ý kiến và câu chuyện với chúng tôi
.
Bình luận
vtcnews.vn