Trộm hàng loạt xe máy, tháo dỡ bán đồng nát

Pháp luậtThứ Sáu, 13/03/2015 10:02:00 +07:00

Khang làm bốc vác hàng hóa thuê tại khu vực biên giới và kiêm luôn 'nghề' trộm cắp xem máy.

(VTC News) – Khang làm bốc vác hàng hóa thuê tại khu vực biên giới và kiêm luôn “nghề” trộm cắp xem máy.

Gần đây, trên địa bàn biên giới huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy. Nạn nhân thường là những người lao động đi làm thuê, để xe tại những nơi không có người trông giữ.

Nắm được thông tin, Công an huyện Văn Lãng đã lập chuyên án đấu tranh, triệt phá. Ngày 10/3, lực lượng chức năng đã bắt giữ được kẻ đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp nói trên.

Danh tính đối tượng được xác định là Hoàng Văn Khang, sinh năm 1984, thường trú tại thôn Khòn Bó, xã Việt Yên, huyện Văn Quan.
 Đối tượng Hoàng Văn Khang cùng tang vật tại cơ quan công an. 

Theo cơ quan điều tra, Khang làm nghề bốc vác hàng hóa tại khu vực biên giới và là đối tượng nghiện ma túy. Hắn thấy một số người dân đi làm thuê thường để xe máy tại những nơi không có người trông giữ nên đã nảy sinh ý đồ trộm cắp. 

Khang khai nhận, từ đầu tháng 1/2015 đến khi bị bắt giữ, hắn đã trộm cắp 9 chiếc xe máy. Trong đó, 6 chiếc hắn tháo dỡ toàn bộ phụ tùng đem bán đồng nát. 3 chiếc có giấy tờ do chủ xe để dưới yên thì hắn đem bán cho các hiệu mua bán xe máy cũ trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. 

Toàn bộ số tiền bất chính hắn dùng để mua ma túy và tiêu dùng cá nhân. 

Công an huyện Văn Lãng đã ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Hoàng Văn Khang về tội Trộm cắp tài sản và tiến hành thu hồi được 3 chiếc xe tang vật.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn