Trộm chó bị đánh chết: Hai đối tượng đánh người nói gì?

Pháp luậtThứ Tư, 13/04/2016 08:02:00 +07:00

Hai người dân bị tạm giữ để điều tra về hành vi tham gia truy đuổi, hành hung khiến nghi can trộm chó tử vong.

(VTC News) - Hai người dân bị tạm giữ để điều tra về hành vi tham gia truy đuổi, hành hung khiến nghi can trộm chó tử vong.

Trao đổi với PV, Thượng tá Đào Đức Bích (Phó trưởng Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang) cho biết ngày 12/4 đơn vị đã quyết định tạm giữ Phạm Văn Mạnh và Thân Ngọc Hiền (cùng trú xã Nghĩa Trung) để điều tra việc tham gia truy đuổi, hành hung khiến nghi can trộm chó Võ Văn Tính (45 tuổi) tử vong.
Hai đối tượng tại cơ quan công an
Hai đối tượng tại cơ quan công an 
Cả hai bị công an tạm giữ để làm rõ động cơ gây án, giám định mẫu vật, xác minh nhiều người liên quan khác mới có hướng xử lý cụ thể.

Tại cơ quan điều tra, cả Mạnh và Hiền cùng cho rằng việc hành hung là biện pháp phòng vệ chính đáng.

Bởi vì khi đó họ bị kẻ trộm chó dùng súng bắn nhiều phát về mình. Hơn nữa từ lâu, dân làng đã bức xúc vì các nhà liên tục bị ăn trộm chó.

Liên quan đến vụ việc cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân khi gặp kẻ trộm chó mang hung khí, manh động, cần thận trọng, tỉnh táo khi truy đuổi, khi bắt được phải giao công an, không được hành hung.
 
Trước đó, vào lúc 12h30’ người dân tại xã Minh Đức ( Việt Yên) phát hiện một đối tượng lạ mặt điểu khiển xe máy màu xanh BKS: 99C - 310.36 vào khu vực này để trộm chó.

Bị người dân truy đuổi tên trộm chó lên xe bỏ chạy, rút súng ngắn bắn 3 phát vào 3 người dân khiến 3 người này phải nhảy khỏi xe.

Tên trộm chó nhảy xuống đê bỏ trốn nhưng bị người dân bắt được. Quá phẫn nộ với sự liều lĩnh, hung hăng của tên cẩu tặc, người dân xúm vào đánh, đồng thời trình báo tới công an huyện Việt Yên.

Tối 5/4, Công an huyện Việt Yên thông tin tên trộm chó đã tử vong vì vết thương quá nặng.
Video: Bị truy đuổi tên trộm chó rút súng bắn người
Ngọc Thắng
Bình luận