Trộm chó bị dân vây đánh dã man tại Nam Định: Chủ tịch xã Yên Tiến thông tin bất ngờ

Pháp luậtThứ Năm, 07/09/2017 18:36:00 +07:00

Được biết, sau khi được lực lượng công an "giải cứu", tình hình sức khỏe của hai đối tượng trộm chó vẫn bình thường, người dân không ai bị tạm giữ sau vụ này.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ dân vây bắt trộm chó ở Ý Yên - Nam Định, chiều 7/9, trả lời PV VTC News ông Phạm Văn Lưu - Chủ tịch xã Yên Tiến cho biết, hiện tại, hai đối tượng đã được bàn giao cho công an huyện Ý Yên để tiếp tục xử lý.

"Ngay sau khi "giải cứu" cho hai tên trộm khỏi vòng vây của người dân, chúng tôi đã bàn giao ngay cho công an huyện. Nếu tạm giữ ở trụ sở UBND xã người dân lại kéo nhau lên đây đánh chết người mất", ông Lưu nói.

Ông Lưu cho biết thêm: "Hai đối tượng này không phải người xã tôi. Họ là người xã lân cận, cách vị trí xã tôi khoảng chừng 6-7 km. Thời gian gần đây, người dân trong xã Yên Tiến thường xuyên bị mất trộm chó nên khi phát hiện "cẩu tặc", họ đã bức xúc dẫn tới những hành động quá khích. Trước đó, người dân cũng từng bắt quả tang một đối tượng ăn trộm chó và bàn giao lại cho công an".

21441499-1628398080545869-483610-o-1504713933759

Hình ảnh người dân vây bắt trộm chó. (Ảnh cắt ra từ clip) 

Ông Lưu cũng bác bỏ thông tin cho rằng người dân "bế" công an xã ra ngoài chỗ khác để thuận tiện hơn cho việc đánh đập trộm chó.

"Lúc ấy hỗn loạn, người dân xô đẩy, chen lấn nhau nên gây ra cảnh tượng đó thôi. Không có chuyện ngăn cản công an làm nhiệm vụ", ông Lưu cho hay.

"Được biết, sau khi được lực lượng công an "giải cứu" tình hình sức khỏe của hai đối tượng trộm chó vẫn bình thường. Người dân cũng không ai bị tạm giữ sau vụ này. Chỉ có chiếc xe máy của hai tên trộm chó đã bị người dân đốt cháy. Ngay sau khi trộm chó được chuyển đi là tình hình an ninh ở địa phương lại bình thường", vị Chủ tịch xã Yên Tiến thông tin thêm.

Trước đó, khoảng 17h ngày 19/8, tại khu vực làng Thượng Thôn, xã Yên Tiến người dân đã phát hiện hai tên trộm chó. Khi bị phát hiện hai tên trộm đã bỏ trốn xuống mương nước thối bị người dân bắt giữ.

Hàng trăm người dân đứng trên bờ chửi bới, thậm chí cầm gạch, cành cây ném xuống mương. Khi một tên trộm được đưa gần lên bờ, nhiều người dân bức xúc đã tiến lại đánh đập. Nhiều người dân cũng quay lại clip và đăng tải gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua.

Video: Trộm 7 con chó, 2 tên cẩu tặc bị đánh bất tỉnh tại Biên Hòa

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn