Trộm 100 triệu đồng, làm rơi 20 triệu

Pháp luậtThứ Ba, 26/07/2011 01:06:00 +07:00

(VTC News) - Cuỗm của gia chủ hơn 100 triệu đồng, trong lúc tẩu thoát, bọn trộm làm rơi cọc tiền 20 triệu đồng...

(VTC News) - Cuỗm của gia chủ hơn 100 triệu đồng, trong lúc tẩu thoát, bọn trộm làm rơi cọc tiền 20 triệu đồng...

Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) vừa gửi hồ sơ đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Alê Sat (18 tuổi), Alê Sam (18 tuổi) và Kpă Thôk (23 tuổi), cùng trú buôn Ơi Khăm, xã Đất Bằng (huyện Krông Pa, Gia Lai) vì hành vi trộm cắp tài sản.

Khoảng 15 giờ ngày 21/7, khi đi làm về đến nhà, Ama Gái, trú ở buôn Ơi Khăm phát hiện nhà mình có dấu hiệu bị lục lọi, ngăn kéo đựng tiền trong tủ bán hàng của gia đình cũng bị lục tung, cả chiếc két sắt cũng bị đập phá, cạy bung cửa.

Xác định lại tài sản, Ama Gái cho biết đã bị mất 1 triệu đồng để trong ngăn kéo tủ bán hàng, 70 triệu đồng tiền mặt cùng 1 lượng vàng SJC để trong két sắt...Trong lúc tẩu thoát, bọn trộm làm rơi cọc tiền 20 triệu đồng và 2 cây thuốc lá ở khu vực cửa ra vào phía sau ngôi nhà.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã tóm được Alê Sát, Alê Sam và Kpă Thôk. Tại cơ quan công an, 3 đối tượng đã thú nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Chúng khai, khoảng 11 giờ ngày 21/7, sau khi uống rượu, cả 3 rủ nhau đến nhà Ama Gái với mục đích xin quả đu đủ sống về làm mồi nhậu tiếp. Thấy cả nhà vắng tanh, chúng đã nảy sinh ý đồ trộm cắp.

Yến Viễn 

Bình luận
vtcnews.vn