Trời nóng, rán trứng ngay trên…nắp cống

Tổng hợpThứ Tư, 04/08/2010 04:22:00 +07:00

Vụ “rán trứng” này thu hút sự chú ý của khá nhiều người đi đường hiếu kỳ, mặc dù lúc đó trời đang nắng chói chang.

(VTC News) - Tân Hoa Xã ngày 4/8 đưa tin, những ngày qua nắng nóng liên tục hoành hành ở nhiều tỉnh thành của Trung Quốc, có những địa phương như Giang Tây 2 ngày qua đều nóng trên 420C. 

1h 20 phút chiều qua 3/8 phóng viên thử đập một quả trứng gà lên nắp cống thoát nước mặt đường. 

Chiều qua phóng viên Tân Hoa Xã đã có cuộc thử nghiệm khá thú vị – rán trứng trên mặt đường, không ngờ sau 33 phút trứng đã được tráng chín bằng sức nóng mặt trời hấp nhiệt trên mặt cống.

1h 15 phút chiều, phóng viên chuẩn bị một nhiệt kế, 1 quả trứng gà và bắt đầu thí nghiệm “rán trứng” trên mặt đường Thiệu Sơn Nam thuộc thành phố Trường Sa thủ phủ tỉnh Hồ Nam.


Vụ “rán trứng” này thu hút sự chú ý của khá nhiều người đi đường hiếu kỳ, mặc dù lúc đó trời đang nắng chói chang.

Sau khoảng 10 phút, lòng trứng bắt đầu đông lại, nhiệt kế đã nhảy từ mức 390C lúc mới đặt lên 500C. 1h 53 phút, sau 33 phút đập trứng, 3 quả trứng đã được tráng chín và nhấc lên dễ dàng.


Chỉ trong hai ngày 30/7 và 1/8, bệnh viện đa khoa Tế Nam tỉnh Tế Nam đã tiếp nhận và điều trị nhiều ca say nắng, trong đó 8 người đã chết vì làm việc ngoài trời nắng nóng. Đa phần những người bị say nắng đều là lao động ngoại tỉnh và làm những công việc nặng nhọc.

Ở tỉnh Giang Tô, từ đợt nắng nóng đầu tiên đến nay đã có 48 học sinh chết đuối khi đi bơi. Nắng nóng còn khiến nhiều người dân phát cuồng, trong đó sáng hôm qua cảnh sát thành phố Nam Kinh đã có 2 phụ nữ đang đi đường bỗng nhiên phát điên và định tự sát nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.

Qủa trứng thử nghiệm đã chín trên nắp cống bên đường. 

Nắng nóng sẽ còn tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dân ở đất nước đông dân nhất thế giới này, biện pháp tránh nóng hiệu quả nhất vẫn là tránh ra ngoài trong giờ nắng nóng cao điểm và ăn uống đủ chất, đủ nước bởi trời nóng dễ sinh ra cáu gắt, thần kinh không ổn định, một chuyên gia chia sẻ.


Bình Nguyên(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn