Trời nắng rát, U20 Việt Nam méo mặt gánh tạ nhồi thể lực

Thể thaoThứ Ba, 02/05/2017 15:59:00 +07:00

Những nụ cười trước khi bước vào buổi tập sáng nay của cầu thủ U20 Việt Nam được thay bằng khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi, nhăn nhó vì đau và kiệt sức sau những bài tập thể lực căng sức.

HLV Hoàng Anh Tuấn chưa thể hài lòng với nền tảng thể lực của các học trò, dù đây là thời điểm U20 thế giới sắp khai mạc. Nếu như cả buổi sáng qua các cầu thủ U20 Việt Nam bị “hành xác” bởi bài chạy bền kéo dài 1 tiếng liên tục giữa trời nắng nóng, thì sáng nay toàn đội tiếp tục bị nhồi thể lực bởi bài tập tạ quen thuộc.

U20 Việt Nam, U20 thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn, HAGL

Thủ môn Tiến Dũng khổ sở với bài tập tạ 

Trước buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành thời gian khá lâu để có những chia sẻ với học trò. Nhà cầm quân người Khánh Hòa nhấn mạnh U20 thế giới là giải đấu rất khắc nghiệt, nên chỉ có sự tập trung tập luyện thì U20 Việt Nam mới có kết quả tốt nhất.

Ông Tuấn tiếp tục yêu cầu các cầu thủ phải cố gắng hết khả năng, trong từng buổi tập, từng trận giao hữu, bởi khi đó ban huấn luyện mới nhìn thấy điểm mạnh, điểm yếu của từng người để kịp điều chỉnh.

Sau những lời thị phạm căng thẳng, U20 Việt Nam được giảm áp lực bằng bài tập bóng ném. Tiếng cười liên tục vang lên mỗi khi các tuyển thủ tranh bóng với nhau. Trong bài tập này Thanh Hậu gây sự chú ý, bởi bất lợi về thể hình lại trở thành lợi thế rất lớn khiến chân sút HAGL thoắt ẩn, thoắt hiện, luồn lách rất linh hoạt.

U20 Việt Nam, U20 thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn, HAGL

Quang Hải và Văn Hậu vất vả với bài tập nhồi thể lực 

Nhưng khoảng thời gian chơi với bóng cũng nhanh chóng kết thúc, để thay bằng bài tập thể lực. HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra giáo án rất nặng với các bài tập từ cơ bụng, chống đẩy, chạy zic-zac đến đẩy tạ, gánh tạ. Đặc biệt là những bài tập tạ khiến cầu thủ sợ méo mặt vì đây vốn không phải là sở trường và cũng tốn rất nhiều sức.

Sau buổi tập kéo dài hơn 1 tiếng, ai nấy đều thấm mệt. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ý chưa hài lòng, bởi đa số học trò của ông chưa vượt qua các yêu cầu mà mình đưa ra. Chiến lược gia người Khánh Hòa yêu cầu toàn đội U20 Việt Nam về phòng nghỉ ngơi, ăn trưa đúng giờ, tranh thủ ngủ một giấc để chiều bước vào buổi tập tiếp theo vào lúc 16h.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn