Trổ tài làm bánh rán Dorayaki đến Đô-rê-mon cũng phát thèm

Góc của nàngThứ Ba, 24/11/2015 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Ai là fan của Đô-rê-mon thì chắc không còn xa lạ gì với Dorayaki - món bánh rán khoái khẩu của chú mèo máy.

(VTC News) - Ai là fan của Đô-rê-mon thì chắc không còn xa lạ gì với Dorayaki - món bánh rán khoái khẩu của chú mèo máy. Đây là loại bánh có nhân đậu đỏ, thơm phức với vỏ bánh có phết mật ong.

Xem truyện Đô-rê-mon, ngoài các bảo bối của bạn Mèo Ú thì chắc thứ khiến mình tò mò nhiều nhất là món bánh rán của bạn. Chẳng hiểu món bánh đó có gì kì diệu mà khiến cho một người tài phép đầy mình như bạn mê mệt đến thế. Mãi rồi đến gần đây tự làm mình mới hiểu được tại sao.

Theo tiếng Nhật Dora tức là “cái chiêng” và yaki tức là “nướng”(có thể hiểu Dorayaki là chiếc bánh nướng hình chiếc chiêng). Bánh rán Dorayaki có từ cuối thời Edo ở Tokyo và xuất hiện tại 1 ngôi chùa cổ.

Dorayaki được làm từ các nguyên liệu là trứng, bột mì và đậu đỏ. Bánh có “thân hình” không “gầy”, hơi giống bánh bao, gồm hai lớp vỏ tròn dẹt làm từ bột, đem nướng hoặc rán hai mặt, có nhân bên trong. Thông thường, nhân là nhân đậu đỏ, nhưng tùy theo khẩu vị, các bạn có thể chọn khoai môn, đậu xanh hay dâu tây.

Nguyên liệu cho bánh Dorayaki:

Phần vỏ bánh:

Trứng gà: 2 quả

Bột mì: 100gr

Bột bắp: 50gr

½ muỗng cà phê bột ​​nở

1 muỗng canh mật ong 

Đường trắng: 80gr

Nước lọc: 60ml

½ muỗng cà phê vani

½ muỗng cà phê muối

Phần nhân bánh:

½ bát con đậu đỏ (khoảng 200g)

Đường trắng 60gr

½ muỗng cà phê muối

Cách làm bánh rán Đô-rê-mon

Làm nhân đậu đỏ:

– Đậu đỏ rửa sạch, ngâm nước cho nở khoảng 5-6 giờ. Sau đó rửa sạch lại lần nữa, cho vào nồi đổ nước xâm xấp mặt đỗ, nấu cho đỗ chín mềm.

–  Cho đậu đỏ đã chín mềm vào máy xay, thêm chút nước luộc đỗ vào xay cho đến khi đỗ nhuyễn mịn là được. 

– Cuối cùng cho hỗn hợp bột đậu đỏ ra một chiếc nồi, thêm đường và 1 chút xíu muối trộn đều. Đun hỗn hợp cho đến khi hơi nước bay còn lại hỗn hợp đậu đỏ sánh mịn. Tắt bếp, đợi hỗn hợp nhân nguội thì cho vào hũ thủy tinh, bỏ vào tủ lạnh dùng dần.

Cách làm vỏ bánh rán Dorayaki:

– Đầu tiên trộn đều muối, bột mì, bột bắp với nhau. Lọc hỗn hợp bột để thu được hỗn hợp bột mịn. Bột nở cho vào nước ấm cho đến khi bột nổi bọt.

– Đập trứng vào bát to, thêm đường và đánh đều trứng lên.  Cho từ từ mật ong cùng dầu ăn vào hỗn hợp trứng và đánh đều lên để tạo một hỗn hợp đồng nhất. 

– Cho hỗn hợp bột đã rây mịn cùng 1 chút xíu muối và bột nở vào hỗn hợp trứng, trộn đều lên. Nếu hỗn hợp quá khô, bạn thêm chút nước để đánh đều lên sao cho thu được hỗn hợp bột sánh mịn. Thêm vani cho hỗn hợp bột, bọc nilong kín hỗn hợp bột và để bột nghỉ 30 phút.

– Sử dụng chảo chống dính, thêm 1 chút dầu và đun nóng dầu, bật nhỏ lửa, cho 1 muỗng canh bột vào chảo tạo thành hình tròn đều. 

– Lật mặt bánh cho bánh chín đều 2 mặt, tiếp tục làm cho đến khi hết bột.

– Phết mật ong cùng hỗn hợp nhân đậu đỏ vào mặt bánh và kẹp 2 chiếc bánh lại với nhau, miết viền bánh cho chúng ép sát vào nhau. Vậy là bạn đã hoàn thành xong chiếc bánh rán Doremon yêu thích rồi đấy.

Vỏ của bánh rán mịn, khi thưởng thức thì mềm, xốp và vô cùng thơm ngon. Món ăn không chỉ hấp dẫn các bạn nhỏ mà đối với người lớn đây cũng là một món ăn vô cùng lạ miệng và hấp dẫn. 

LeOna

Bình luận
vtcnews.vn