Trợ lý Park Hang Seo tiết lộ 'chiêu thức' làm nên điều kỳ diệu cho U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 25/01/2018 11:38:00 +07:00

Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo tiết lộ nhiều chi tiết đặc biệt giúp U23 Việt Nam tạo nên điều kỳ diệu tại giải 23 châu Á.

Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo tiết lộ nhiều chi tiết thú vị trong cách cầm quân của ông thầy xứ Hàn ở những trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam. Trong đó đáng chú ý có chi tiết HLV Park Hang Seo đọc vị U23 Qatar và giúp các học trò biết cách “điểm huyệt” đối phương.

“Qatar thua vì nhiều lý do, nhưng có vẻ như họ không chơi tranh chấp quyết liệt giữa sân, giữ chân cẳng và đó là điểm yếu chết người của họ bị Việt Nam khai thác. Và Việt Nam đã đọc bài Qatar quá rõ, họ tập trung bóng cho số 19 (Almoez Ali) nhưng Tiến Dũng và Đình Trọng lạ gì những cầu thủ kiểu này, bắt chết là hết. Trận nào Việt Nam giữ được trung tuyến thì coi như giải quyết xong. Thực ra Việt Nam còn những con bài nhưng chưa khai thác hết. Chờ xem”, trợ lý Lê Huy Hoa viết trên trang cá nhân của mình.

u23vn-2

U23 Việt Nam sớm tìm ra điểm yếu của Qatar để khắc chế.

Ngoài ra, thầy giáo dạy tiếng Hàn này còn chia sẻ thêm cả thuật khích tướng của ông Park Hang Seo.

“Hết hiệp một khi bị dẫn, trong phòng thay đồ, thấy cầu thủ xuống tinh thần, HLV Park đã quát lên: Việc gì mà phải mất tự tin đến thế hả? Mình cũng phải hét lên đúng như thái độ ông nói, lập tức các cầu thủ như tỉnh lại, họ động viên nhau, như tìm lại được tự tin để chiến thắng. Ông già là niềm cảm hứng vô tận cho cầu thủ, là người truyển lửa bất tận và một lão chiến tướng cực kỳ kinh nghiệm”.

Cũng theo trợ lý Lê Huy Khoa kể từ khi hai đội còn đang khởi động, U23 Qatar đã chơi tiểu xảo với U23 Việt Nam. Anh chia sẻ: “Trước trận đấu, khi khởi động, Qatar chơi tiểu xảo, họ đá bóng, phát bóng sang tận sân tập của chúng ta để làm các cầu thủ mất tập trung, mình phải đứng ra tranh cãi với cả mấy cầu thủ và ban huấn luyện của họ, thậm chí cả người của Ban tổ chức để yêu cầu họ làm đúng”.

Video: Bắt thế này, Bùi Tiến Dũng chắc suất đội hình tiêu biểu U23 châu Á

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn