Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa: 'Chưa bao giờ Olympic Việt Nam kiệt sức đến thế'

Thể thaoThứ Ba, 28/08/2018 15:35:00 +07:00

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa khẳng định đây là lần đầu tiên Olympic Việt Nam kiệt sức đến thế, khi các cầu thủ đã chiến đấu bằng tất cả những gì có thể để xác lập kỳ tích mới cho bóng đá nước nhà.

"Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai...". Những câu hát trong ca khúc nổi tiếng "Đường đến đỉnh vinh quang" của cố nhạc sĩ Trần Lập đã mô tả rất chân thực thử thách gian nan của Olympic Việt Nam tại ASIAD năm nay.

Chiến thắng của Olympic Việt Nam ở tứ kết trước Olympic Syria không đơn thuần là thắng trong một trận đấu, mà đó còn là chiến thắng của cả một hành trình dài, khi các cầu thủ đã đổ mồ hôi, máu, nước mắt và chiến đấu đến những giây cuối cùng để mang lại cảm xúc cho 90 triệu khán giả quê nhà.

Video: Văn Toàn ghi bàn, Olympic Việt Nam tạo chiến tích lịch sử

"Chúng tôi về khách sạn khoảng 11h15 phút đêm, cổ động viên đã đứng kín sảnh khách sạn, họ chia vui cùng cả đội, chẳng có cổ động viên nào trên thế giới lại tuyệt vời bằng họ, ở đâu có tuyển Việt Nam, có họ ở đó, dù xa hay gần, dù tuyết rơi hay nóng rát.

Trong mọi trận đấu, giây phút căng thẳng nhất chính là giây phút chờ đợi xuất trận, ai cũng tập trung, tĩnh lặng đến sợ, bầu không khí kể cả trong phòng thay đồ cũng thế, ai cũng hồi hộp không dám nói câu nào cả.

quanghai

Bác sỹ băng mí mắt cho Quang Hải ngay trên sân. (Ảnh: Duy Thành) 

Ra đến sân, chúng tôi thấy rất đông khán giả, và đặc biệt là khán giả Việt Nam và Hàn Quốc hình như ngồi lẫn với nhau với câu khẩu hiệu như được viết lên ngay quốc kỳ Việt Nam với ngôi sao vàng ở giữa: Chúng ta hãy cùng bước đi và cùng đạt được giấc mơ của mình. Cổ động viên hai nước đã khéo đưa ra một thông điệp và quả vậy, cùng đá một sân và cả hai nước đều đạt nguyện vọng của mình. Hôm nay cổ động viên sang rất đông, đồng phục màu đỏ có ngôi sao vàng phía trước kín cả một góc khán đài.

Về trận đấu, có thể nói chưa bao giờ mà đội lại kiệt sức như hôm nay, trung vệ cỡ như Duy Mạnh mà chuột rút toàn thân, người cứng đơ như cục gạch, nhìn mà cứ xót. Hậu thì nói cậu không bật nhảy được nữa, hãy đưa Xuân Mạnh vào đá giữa nhé, còn Hải thì tét máu đầu, Thanh thì đổ gục trên sân ngay sau trận đấu, Huy nôn khan" - trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, những lo toan, mệt mỏi và áp lực sau trận đấu kéo dài 120 phút nhanh chóng tan biến khi cả đội đã có mặt tại bán kết ASIAD. 

"Vào phòng thay đồ, ai cũng vui. Văn Quyết nói thật: anh ạ, anh em mình thì vui rồi, nhưng vui nhất là làm cho người hâm mộ hạnh phúc, chỉ cần làm cho họ hạnh phúc thì cái gì cũng phải làm. Giọng Quyết "n" với "l" cứ lẫn lộn, nghe mà mắc cười. Quyết xứng đáng là thủ lĩnh đúng nghĩa của đội chúng ta.

Lão tướng Anh Đức vẫn cứ tiếc nuối: suýt nữa là được cởi áo ăn mừng rồi. Còn Văn Toàn thì nói: em phục sẵn rồi, chỉ chờ có thế là em vào thôi, cú vẩy bóng tỉa má ngoài của Toàn xem lại cũng... điệu nghệ như cái mái tóc bạc của cậu" - trợ lý Lê Huy Khoa dí dỏm kể lại.

vn-syria-16

 HLV Park Hang Seo chỉ đạo chiến thuật trong hiệp phụ. (Ảnh: Duy Thành)

"Cánh tay nối dài" của HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ về phong cách làm việc của ê-kíp huấn luyện. Sự chuyên nghiệp, cẩn trọng và nỗ lực tối đa của tất cả các thành viên đã thay đổi bộ mặt của Olympic Việt Nam trong gần một năm qua.

"Qua đây, cũng xin lần đầu tiên nói thật tình về cách làm việc của ê-kíp người Hàn Quốc ở đội tuyển quốc gia chúng ta, đây là một ê-kíp tôi cho rằng hoàn thiện, đầy đủ, trách nhiệm và cực kỳ nghiêm túc. Nhưng bây giờ chúng ta sẽ gặp Hàn Quốc. Thật khó xử cho ê-kíp người Hàn ở đội tuyển chúng ta, bên tình bên nghĩa, bên nào nặng hơn đây.

Họ lại bắt đầu nói về trận gặp Hàn Quốc và phải làm thế nào. Ê-kíp người Việt ở đội tuyển cũng đã tập hợp được những con người giỏi nhất. Cách bày binh bố trận của trận gặp Olympic Bahrain, và cả trận ngày hôm nay có rất nhiều ý kiến đóng góp của các trợ lý người Việt. Họ cũng rất thông minh, tinh mắt, tinh ý và giỏi không kém gì ai.

Ông Park và ban huấn luyện có thể nói rằng đã chuẩn bị cho trận đấu này rất kỹ. Nhưng thực sự nhiều khi vẫn thấy bí vì Olympic Syria đã rất hiểu chúng ta. Nhưng cái hay của ban huấn luyện Olympic Việt Nam là thay người rất đúng thời điểm và thay đổi cách chơi rất nhanh chóng, đánh biên số 15 không hiệu quả thì chuyển phương án bổng khi thấy cầu thủ hậu vệ số 2 đội bạn mệt, mệnh lệnh cho Anh Đức là hãy cố gắng đứng sát vị trí số 2, đề nghị các cầu thủ sẽ chuyền bổng cho Anh Đức tranh chấp để lấy bóng 2 dứt điểm, quả đúng như mọi dự đoán.

vn-syria-17 3

 Anh Đức tiếc nuối sau cú chạm bóng đập xà ngang. (Ảnh: Duy Thành)

Bóng đá chứng minh rằng; Chỉ cần đồng lòng, chỉ cần quyết tâm và nỗ lực, người Việt chúng ta sẽ làm được tất cả mọi điều. Và các cầu thủ, họ mới thực sự là những người hùng đúng nghĩa" - trợ lý Lê Huy Khoa kết luận, bên cạnh những lời cảm ơn dành cho những cá nhân, tổ chức đã ở bên đồng hành để mang lại thành công cho đội tuyển.

Olympic Việt Nam chỉ có một ngày trọn vẹn để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc - đương kim vô địch ASIAD. Cuộc so tài sẽ diễn ra vào 16h chiều mai và tường thuật trực tiếp với video có bản quyền trên VTC News. Mời các bạn chú ý đón xem.

>>> Đọc thêm: Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD: Kỳ tích của lứa cầu thủ lì lợm nhất lịch sử

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn