Trợ lý Hoàng Anh Tuấn từ chối làm HLV trưởng ĐTVN

Thể thaoThứ Tư, 09/01/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News)- HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức tuyên bố không tiếp tục đàm phán để trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam


(VTC News)- HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức tuyên bố không tiếp tục đàm phán để trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam. Thông tin được ông Nguyễn Lân Trung phó chủ tịch VFF nói với báo chí chiều tối qua 8/ 1, sau cuộc họp của thường trực VFF.


Lý do ông Tuấn không muốn gắn bó với ĐT Việt nam theo ông Lân Trung là do: “HLV Hoàng Anh Tuấn chưa sẵn sàng lên làm công việc ở ĐTQG. Thường trực VFF cũng nhất trí với ý kiến của anh Tuấn. Có lẽ những ngày qua anh Tuấn cũng băn khoăn vì quá nhiều luồng ý kiến xung quanh việc anh đàm phán với VFF”.

Mặc dù ông Lân Trung nói vậy nhưng truyền thông và người hâm mộ đều biết rằng ông Hoàng Anh Tuấn phải bỏ của chạy lấy người là do thấy mâu thuẫn trong việc mời ông lên tuyển của ngay chính các quan chức cấp cao của VFF.

Mới đây cả ông Lê Hùng Dũng, ông Phạm Ngọc Viễn đều công khai bày tỏ sự phản đối vì cho rằng ông không có năng lực tốt trong số các HLV nội.


 Ông Tuấn không kế nhiệm ông Hùng

Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn tháo chạy khỏi hợp đồng còn dang dở khi thương thảo với VFF, VFF cho biết sẽ tìm HLV tạm quyền cho ĐTQG trong đợt tập trung ngày 23/1 tới.

HLV tạm quyền sẽ là HLV nội và không bắt buộc phải chuyên trách. Dự kiến 3- 4 ngày tới VFF sẽ công bố tên HLV tạm quyền. Hỏi về những mâu thuẫn của quan chức VFF, ông Lân Trung cho rằng nói thế thì hơi quá vì mỗi người một quan điểm và cần có những cái nhìn khác nhau.


Liên quan đến việc tìm HLV lâu dài cho ĐTQG, ông Nguyễn Lân Trung cho biết VFF vẫn sẽ kiên trì tìm HLV tốt cho ĐTQG, ưu tiên là HLV nội và chuyên trách. Mặc dù vậy ông Lân Trung cũng thừa nhận lúc này khó có HLV nào đủ bản lĩnh để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG sau khi ông Phan Thanh Hùng phải từ chức vì không được VFF bảo vệ sau thất bại tại AFF Cup 2012.


Trong cuộc họp thường trực VFF chiều 8- 1, VFF cũng nhất trí sẽ đại hội sớm vào ngày 5- 6- 2013 tại Hà Nội để cải tổ bộ máy hiện tại.

"Thường trực VFF xác định sẽ ưu tiên HLV nội, tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tìm ra người phù hợp nhất, đáp ứng đủ các tiêu chí"

(Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung)


Quang Minh

Bình luận
vtcnews.vn