Trợ lý của thầy Park Hang Seo cảnh báo đội bóng quê nhà trước thềm chung kết

Thể thaoThứ Sáu, 31/08/2018 13:34:00 +07:00

Theo trợ lý Lee Young-jin, Olympic Nhật Bản đang thi đấu tốt lên theo từng trận và sẽ là một đối thủ khó lường cho thầy trò HLV Kim Hak-bum trong trận chung kết ASIAD 18.

Sau chiến thắng dễ dàng trước Olympic Việt Nam, đối thủ cuối cùng trên chặng đường giành tấm huy chương vàng môn bóng đá nam ASIAD 18 của Olympic Hàn Quốc là các cầu thủ Olympic Nhật Bản.

Đây là đội bóng đã để thua Olympic Việt Nam với tỉ số 0-1 ở lượt trận cuối vòng bảng và chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 của bảng D.

Tuy nhiên theo trợ lý Lee Young-jin của ĐT Olympic Việt Nam, các cầu thủ trẻ của HLV Hajime Moriyashu đang thi đấu tốt lên theo từng trận và sẽ là một đối thủ khó lường cho "Những chiến binh Taeguk" trong trận đấu tới.

"Olympic Nhật Bản là đội bóng thi đấu rất khoa học và có tính kỷ luật cao, cầu thủ của họ sở hữu kỹ thuật cơ bản rất tốt. Họ khởi đầu ASIAD lần này với tâm lý không tốt nhưng rõ ràng, các cầu thủ trẻ Nhật Bản đang thi đấu tốt lên theo từng trận", Yonhap dẫn lời trợ lý Lee.

U23 VIET NAM BAHRAIN (35)

Trợ lý Lee Young Jin bàn chiến thuật với HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, ông cũng bày mưu cho HLV Kim Hak-bum để có thể đánh vào điểm yếu của Olympic Nhật Bản. "Các hậu vệ Nhật Bản xoay sở rất chậm trong khi đó các tiền đạo của đội bóng này cũng không cho thấy sự sắc bén trong khâu dứt điểm", trợ lý của thầy Park cho biết.

Tại giải đấu lần này, Olympic Nhật Bản chỉ mang tới Indonesia lứa cầu thủ U21 với ý đồ tích lũy kinh nghiệm nhằm hướng tới mục tiêu lớn trong 2 năm tới. Đó là Olympic Tokyo 2020.

Bởi vậy, việc Olympic Nhật Bản có thể lọt tới trận chung kết là điều khiến nhiều người bất ngờ. Sau trận thua trước Olympic Việt Nam ở lượt đấu cuối vòng bảng, các học trò của HLV Moriyashu trở nên bản lĩnh hơn và thi đấu tiến bộ theo từng trận.

Họ lầm lì tiến tới trận chung kết sau những chiến thắng sít sao 1-0 trước Malaysia, 2-1 trước Saudi Arabia và 1-0 trước UAE. Trong trận chung kết sắp tới, người hâm mộ "Samurai xanh" kỳ vọng những chàng trai mới ở độ tuổi đôi mươi của Olympic Nhật Bản sẽ tiếp tục sự lì lợm của mình và tạo nên bất ngờ trước Olympic Hàn Quốc hùng mạnh của ngôi sao Son Heung-min.

Trận chung kết giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 1/9 (theo giờ Việt Nam).

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn