Trợ lý chủ tịch tập đoàn nổi tiếng chỉ ra điểm yếu sinh viên Việt

Giáo dụcThứ Ba, 09/09/2014 08:58:00 +07:00

(VTC News) - Cựu sinh viên Ngoại thương đã chia sẻ nhiều câu chuyện bổ ích cho các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp.

(VTC News) - Cựu sinh viên Ngoại thương đã chia sẻ nhiều câu chuyện bổ ích cho các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp.

“Hội nghị Thủ lĩnh trẻ -Youth Leader Summit” do tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC tại Hà Nội vừa tổ chức đã mang lại nhiều kinh nghiệm quý cho các bạn trẻ.

Sự kiện này có sự tham gia của  4 vị diễn giả và hơn 30 thủ lĩnh trẻ đến từ các câu lạc bộ và các tổ chức sinh viên của các trường đại học hàng đầu trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Quốc tế RMIT ...

Chị Nguyễn Hoài Thương chia sẻ những kinh nghiệm bản thân
 Chị Nguyễn Hoài Thương chia sẻ những kinh nghiệm bản thân
Đặc biệt có sự tham gia của diễn giả khách mời Nguyễn Hoài Thương – cựu sinh viên Đại học Ngoại Thương, hiện nay chị Hoài Thương đang là trợ lý chủ tịch tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam.

Chị Hoài Thương chia sẻ thẳng thắn về chiến lược xác định trọng tâm công việc và kinh nghiệm của bản thân.

Bằng những câu chuyện trải nghiệm của bản thân, chị Hoài Thương đã mang đến cho các bạn sinh viên – những nhà lãnh đạo trẻ tương lai những bài học “đắt giá” từ con đường tới Tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới Mckinsey trong 3 năm trước cho đến trợ lý chủ tịch tập đoàn như hiện tại.

Chị Hoài Thương chia sẻ: “ Điều quan trọng nhất và cũng là điều thiếu hụt của các bạn sinh viên Việt Nam so với các bạn sinh viên nước ngoài, đó là sự thiếu định hướng và không có nhiều công cụ hỗ trợ cũng như những người hướng dẫn giúp đưa ra lời khuyên...”

“Luôn có một câu hỏi và cũng là câu hỏi khó trả lời nhất  đối với các bạn sinh viên đó là thực sự muốn cái gì, giỏi điểm gì và yếu điểm gì ...” , chị Thương chia sẻ.

Với kinh nghiệm 4 năm đi làm, chị Hoài Thương đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên trẻ khi thực sự muốn làm một công việc gì đó hãy tập trung bằng cả trái tim và cố gắng hết mình.

 Chị Hoài Thương trả lời thắc mắc của các bạn sinh viên
 Chị Hoài Thương trả lời thắc mắc của các bạn sinh viên
Sau phần trao đổi vớidiễn giả Nguyễn Hoài Thương, một thủ lĩnh nói: "Những chia sẻ của chị Thương thực sự bổ ích với mình, đó không chỉ là bài học giúp mình xác định mục tiêu khi còn ngồi trên ghế nhà trường mà còn  trong tương lai".

Hương Lê 

Bình luận
vtcnews.vn