Trở lại hậu cung sau 9 năm, Xa Thi Mạn hứa hẹn sẽ độc ác hơn xưa

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/07/2018 16:49:00 +07:00

Nhân vật Nhàn phi của Xa Thi Mạn trong “Diên Hi Công Lược” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tình tiết gay cấn.

Lên sóng chưa lâu nhưng Diên Hi Công Lược của biên kịch Vu Chính đang làm khán giả đứng ngồi không yên bởi những cuộc chiến tranh giành chốn hậu cung dưới thời vua Càn Long.

Trong số các diễn viên góp mặt, Xa Thi Mạn là cái tên gây nhiều chú ý nhất bởi cô từng góp mặt trong nhiều bộ phim cung đấu khác như Thâm cung nội chiến (2004), Cung tâm kế (2009), Công chúa giá đáo (2010)…

Đặc biệt, vai diễn độc ác của nữ diễn viên TVB trong Cung tâm kế để lại nhiều ấn tượng sâu đậm cho khán giả. Trở lại hậu cung sau 9 năm khi góp mặt trong Diên Hi Công Lược, Xa Thi Mạn tiếp tục khiến khán giả vừa thích thú vừa “nổi da gà” với sự độc ác của cô.

a (3)

Xa Thi Mạn trong "Diên Hi Công Lược".

Lần này, Xa Thi Mạn hóa thân thành Nhàn Phi - một trong những phi tần được hoàng đế Càn Long (Nhiếp Viễn) yêu mến. Ban đầu, Nhàn Phi là một cô gái hiền lành, không màng đến chuyện tranh sủng trong cung.

Thế nhưng, Nhàn Phi gặp biến cố trong cuộc đời của mình khi cha bị giam vào đại lao vì nhận hối lộ, người thân dần qua đời. Ở trong cung, Nhàn Phi liên tục bị Cao Quí Phi (Đàm Trác) ức hiếp, đẩy vào bước đường cùng.

Cuộc đời đưa đẩy, cô gái hiền lành khi mới vào cung giờ trở nên mưu mô, xảo quyệt, bằng mọi cách sẵn sàng trả đũa lại những kẻ từng làm hại mình để tồn tại được trong cung. Cuối cùng, Nhàn Phi lên ngôi vị hoàng hậu dưới một người, trên vạn người.

Cùng là những phim nói về hậu cung, nhưng Nhàn Phi lại không giống như Lưu Tam Hảo trong Cung tâm kế luôn nói lời hay, làm việc tốt, có lòng thiện và càng khác xa so với Chiêu Dương công chúa trong Công chúa giá đáo.

a (2)

Sau 9 năm, Xa Thi Mạn trở lại và sẽ độc ác hơn xưa.

Với sự trở lại lần này của Xa Thi Mạn, người hâm mộ cho rằng, Nhàn Phi có nhiều nét tương đồng với Đồng Giai Nhĩ Thuần trong Thâm cung nội chiến – từ hiền hóa ác, trở nên thâm độc. Đây là nhân vật làm nên tên tuổi của Xa Thi Mạn, giúp cô thoát khỏi danh hiệu “bình hoa di động”.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai người là Nhàn Phi cao tay hơn, thâm độc gấp nhiều lần Nhĩ Thuần. Trong Diên Hi Công Lược, nhiều khán giả đùa rằng, 14 năm trước Nhĩ Thuần rời cung tìm chốn bình yên để 14 năm sau lên làm hoàng hậu. Có thể thấy, sự trở lại sau 14 năm ẩn mình của Xa Thi Mạn sẽ càng lợi hại hơn xưa.

Vài tập đầu lên sóng nhưng khán giả cũng kịp chứng kiến sự thay đổi tâm lý của Nhàn phi. Sau khi bị Cao Quý Phi hạ nhục, cho người đạp lên những trang sức mình yêu thích, Nhàn phi bắt đầu thay đổi suy nghĩ.

Cột mốc khiến Nhàn Phi trở thành nhân vật phản diện ác nhất phim là khi liên tục chịu đựng sự đau khổ đến mức đẩy vào bước đường cùng phải ra tay giết chết Du quý phi.

a (1)

Với lần trở lại này, Xa Thi Mạn hứa hẹn sẽ tiếp tục chứng minh cho khán giả thấy mình là một trong những nhân vật chủ chốt của "Diên Hi Công Lược". 

Một điều hài hước là trong lúc đợi Nhàn Phi đứng lên lật mặt thành vai phản diện, fan của Xa Thi Mạn vui tính đặt biệt danh cho nhân vật của thần tượng là “Rảnh phi”. Nguyên nhân cũng vì mỗi lần xuất hiện, Nhàn Phi chỉ toàn những cảnh may giày, may áo, lo sức khỏe hoàng thượng hay ngồi uống trà với các phi tần khác.

Đáp lại sự “lầy lội” của fan, Xa Thi Mạn cũng hài hước trả lời trên Weibo: "Bổn cung nhàn đủ rồi, phải bắt đầu bận rộn hơn thôi!” khiến fan thích thú.

Bằng khả năng diễn xuất tự nhiên, luôn biến hóa trong từng vai diễn, Xa Thi Mạn chứng minh cho khán giả thấy tài năng và thực lực bản thân trong suốt những năm qua bởi những vai diễn của nữ diễn viên TVB luôn được mọi người nhớ đến.

Video: Hình ảnh Xa Thị Mạn từ bé đến lớn

Bảo Trân
Bình luận
vtcnews.vn