Trò hiểm độc mới của thương lái Trung Quốc

Kinh tếThứ Tư, 11/06/2014 01:50:00 +07:00

Chỉ mua bông trước khi nở một ngày, thương lái Trung Quốc đang gom số lượng lớn bông thanh long, với giá 3.500 đồng/kg tại Bình Thuận.

Chỉ mua bông trước khi nở một ngày, thương lái Trung Quốc đang gom số lượng lớn bông thanh long, với giá 3.500 đồng/kg tại Bình Thuận.

Tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận vào thời điểm này, khi thanh long chính vụ sắp trổ bông, nhiều nơi dựng bảng thu mua bông với giá 3.500 đồng/kg. Điều đặc biệt là thương lái chỉ thu mua bông thanh long trước khi nở một ngày, không phân biệt lớn nhỏ, và không lấy bông đã nở.
Bông thanh long trước khi nở một ngày đang được thu mua 3.500 đồng/1kg. Ảnh: Zen Nguyễn. 

Đang trong thời vụ chính nên sản lượng bông thanh long rất cao. Mùa vụ chính, giá thanh long rẻ nên nhiều hộ đã tranh thủ cắt bông đem bán.

Ông Nguyễn Văn Bảo - người trồng thanh long tại xã Hàm Chính cho biết: “Gần đây xuất hiện nhiều điểm thu mua bông thanh long trên địa bàn, chỉ 4 bông là được 1 kg.

Bình thường, khi lượng bông nhiều tôi cũng tỉa bớt, bông chỉ bỏ đi. Không biết mục đích thật họ mua bông để làm gì, chỉ nghe người mua bảo là làm thuốc, nhưng trồng thanh long hơn 30 năm nay, tôi không biết đến loại thuốc nào làm từ cây này cả”.


Cũng theo ông Bảo, hiện nay, cứ đến trước ngày bông thanh long nở, ở những địa điểm thu mua, bông được cho vào bao, chất thành đống và có xe tải đến chở đi. Tuy nhiên, đến cả người thu mua cũng không biết hàng chục tấn bông thanh long này sẽ được chở đi đâu, chỉ biết đầu nậu là người Trung Quốc.


Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn