Trịnh Văn Vinh nén đau giành HCB, rưng rưng hát Quốc ca trên bục nhận giải

Thể thaoThứ Ba, 21/08/2018 17:24:00 +07:00

VĐV Trịnh Văn Vinh hát Quốc ca Việt Nam trên bục nhận huy chương dù ban tổ chức cử hành Quốc ca Indonesia.

Với tổng cử 299 kg, Trịnh Văn Vinh giành huy chương bạc hạng cân 62 kg nam môn cử tạ ASIAD 18. Thành tích của anh kém khá nhiều so với VĐV giành huy chương vàng Eko Yuli Irawan (311 kg). Đây cũng không phải kết quả bất ngờ bởi lực sĩ người Indonesia từng giành HCV Olympic.

Tuy vậy, Trịnh Văn Vinh vẫn tiếc nuối bởi lẽ ra anh có thể cạnh tranh vị trí số một mà không để thua quá xa. VĐV của Việt Nam có thể đạt thành tích tốt hơn, nhưng chấn thương ngay trước thềm ASIAD 18 khiến anh không có phong độ tốt nhất. Cũng chính vì nuối tiếc như vậy nên khi Ban tổ chức cử hành nghi thức Quốc ca Indonesia, Trịnh Văn Vinh một mình hát Quốc ca Việt Nam để tự an ủi và động viên mình.

3

Trịnh Văn Vinh giành HCB ASIAD 2018.

"Trong lúc Quốc ca Indonesia vang lên thì em hát Quốc ca Việt Nam. Nếu em không bị đau thì đây là Quốc ca Việt Nam chứ không phải Indonesia", Trịnh Văn Vinh chia sẻ.

"Em vừa vui vừa buồn. Buồn vì thành tích của mình rất tốt, có thể tranh HCV nhưng hôm nay phong độ không tốt, chấn thương lưng cách đây hơn 2 tuần khiến em không tập luyện được nên thể lực giảm sút rất nhiều, người rất đuối. Hôm nay em làm được mức như vậy là trên cả cố gắng của em rồi".

Dù phải nén đau thi đấu nhưng Trịnh Văn Vinh vẫn đưa ra một quyết định khá táo bạo và liều lĩnh ở lượt cử cuối cùng. Anh chọn mức tạ chưa từng nâng thành công bao giờ là 179 kg, một nhiệm vụ "bất khả thi" với hi vọng tạo nên kỳ tích để vượt qua đối thủ.

vinh

Trịnh Văn Vinh suýt chấn thương nặng khi tạ rơi sượt đầu gối ở lần cử cuối cùng. (Ảnh: Ngọc Anh)

"Mức đó thì em cố gắng làm hết sức mình thôi ạ. Em cũng không nghĩ gì khác. Kể cả chấn thương nặng cũng phải cố, quyết tâm để đạt được mức đấy. Rm tập trung rất nhiều nhưng tiếc là không thành công", Trịnh Văn Vinh cho biết.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn