Trịnh Nam Sơn muốn 'quên đi tình yêu cũ'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 06/01/2015 03:45:00 +07:00

(VTC News) - Nhạc sỹ Trịnh Nam Sơn trở về nước làm liveshow Sol vàng với tên gọi 'Quên đi tình yêu cũ'. Trịnh Nam Sơn muốn quên đi tình yêu cũ với Sol vàng.

(VTC News) - Nhạc sỹ Trịnh Nam Sơn trở về nước làm liveshow Sol vàng với tên gọi 'Quên đi tình yêu cũ'.

Trịnh Nam Sơn sinh năm 1956, tại Sài Gòn, gốc người Nam Định, là cháu đời thứ tư của nhà thơ Nguyễn Khuyến. Một nền tảng văn hóa gia đình vững chắc đã cho Trịnh Nam Sơn một tiềm thức sâu xa về nghệ thuật.

Khi còn ở Việt Nam, cũng như nhiều thanh niên cùng trang lứa, anh thích nghe nhạc trẻ, mê khiêu vũ và đã đoạt một vài giải thưởng trong các cuộc thi khiêu vũ, Trịnh Nam Sơn đã có một khoảng thời gian ngắn từ 3 đến 4 năm sống cùng bố mẹ ở Đà Lạt, và vùng đất thơ mộng này để lại cho anh nhiều ký ức sâu đậm và cho ra đời nhiều ca khúc nổi tiếng sau này.
Trịnh Nam Sơn
Sau khi sang Mỹ định cư, khoảng cuối năm 1976, Trịnh Nam Sơn qua California và bắt đầu vừa đi làm, vừa theo học đại học.

Con đường âm nhạc của Trịnh Nam Sơn cũng bắt đầu những bước đi đầu tiên, anh bắt đầu chơi nhạc với một vài nhóm nhạc. Từ một người chơi nhạc trước hết là vì đam mê, yêu thích, Trịnh Nam Sơn quyết định bỏ tất cả để theo học tại trường Dick Grove School of Music.

Con đường nghệ thuật của anh bắt đầu có những ấn tượng riêng trong đời sống âm nhạc với các sáng tác mang đậm dấu ấn của Trịnh Nam Sơn cả về giai điệu, ca từ như: Dĩ vãng, Về đây em, Nuối tiếc, Con đường màu xanh...
 
Clip Trịnh Nam Sơn hát Dĩ vãng:


Trịnh Nam Sơn
Ngoài việc sáng tác, Trịnh Nam Sơn còn may mắn trời phú cho một giọng hát trầm ấm, nam tính, sâu lắng. Cứ như thế, một gương mặt nữa của Trịnh Nam Sơn được khán giả yêu mến đó chính là vai trò một ca sỹ.

Và tất cả những gì công chúng yêu nhạc cảm nhận về Trịnh Nam Sơn sẽ được chương trình Sol vàng tái hiện trong không gian mới, thật đặc biệt và đáng nhớ

Vì Trịnh Nam Sơn luôn tâm niệm về ý thức sáng tác là cho tình yêu của mình trước nên chất suy tư, tự sự trong các tác phẩm đều rất rõ nét.

Từ chất liệu trong cảm xúc sáng tác của Trịnh Nam Sơn, nên 3 chương của chương trình chính là sự phác thảo cuộc đối thoại giữa người nhạc sỹ với chính những cuộc tình của mình để tìm thấy sự đồng điệu với công chúng.
Trịnh Nam Sơn
Chương trình sẽ mang đến cho người nghe những tình khúc nổi tiếng nhất cũng như những bài hát hiếm hoi anh trình diễn live tại sân khấu quê nhà như: Đợi bước anh về, Con đường màu xanh, Lệ hoang, Nhớ, Dĩ vãng... và những ca khúc vừa được cấp phép cho chương trình này.

Màu sắc âm nhạc của Sol vàng - Trịnh Nam Sơn sẽ có vài điểm nhấn thay đổi, đặc biệt ở những ca khúc quốc tế được anh thể hiện khá thành công, để thấy đây là giọng hát có khả năng chinh phục nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Giống như các live concert trước của Sol vàng, ngoài thời lượng phát sóng của chương trình thì những khán giả có mặt tại sân khấu sẽ được thưởng thức thêm một chương nhạc đặc biệt mang tên Tình xưa tình nay của nhân vật chính. Trong phần đặc biệt này, Trịnh Nam Sơn sẽ trình diễn thêm các sáng tác mới của mình.
Trịnh Nam Sơn
Sol Vàng - Trịnh Nam Sơn - Quên đi tình yêu cũ
sẽ có 3 ca sỹ khách mời là: danh ca Lệ Thu, ca sỹ hải ngoại Thủy Tiên và Phạm Phương.

Mỗi gương mặt khách mời sẽ góp một tiết mục thật đặc biệt, và với Trịnh Nam Sơn mỗi giọng hát đến với chương trình của anh là một sự trân trọng, cuộc hội ngộ trong âm nhạc hiếm có.

Sol Vàng - Trịnh Nam Sơn - Quên đi tình yêu cũ sẽ diễn ra vào 20h ngày 10/01/2015, được truyền hình trực tiếp trên VTV9, VTV Huế, Đài PTTH Đà Nẵng, Đài PTTH Lâm Đồng và Đài PTTH Bình Phước.

Thiên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn