Trình làng siêu xe tự lái Nissan tại London

Kinh tếChủ Nhật, 15/01/2017 11:43:00 +07:00

Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật xác nhận siêu phẩm mới nhất Nissan Leaf của hãng này sẽ lần đầu tiên chạy trên đường phố London, Anh trong tháng tới.

Nissan Leaf là siêu xe được trang bị công nghệ tự động lái thử nghiệm tại Nhật Bản và Mỹ hồi đầu năm 2016. Việc hãng sản xuất ô tô này chính thức ra mắt sản phẩm sẽ là một thách thức lớn cho các dòng xe hơi khác. Một số quan chức chính phủ cũng như các chuyên gia về an toàn kỹ thuật sẽ là những hành khách đầu tiên trải nghiệm dòng xe tự lái thông minh.

NISSAN-ANNOUNCES-FIRST-ON-ROAD-AUTONOMOUS-VEHICLE-TESTS-IN-EUROPE

Nissan Leaf là siêu xe được trang bị công nghệ tự động lái được thử nghiệm tại Nhật Bản và Mỹ hồi đầu năm 2016 

Đại diện tập đoàn Nissan cho biết: Đây sẽ là cuộc “cách mạng” công nghệ đầu tiên cho dòng sản phẩm xe tự lái của Nissan ở thị trường châu Âu. Dù lo ngại hãng này có thể gặp nhiều khó khăn sau khi Anh quyết định rời khỏi EU song công ty vẫn đang đẩy mạnh sản xuất xe điện tự lái tại nhà máy Sunderland. Nissan Leaf là một trong ba chiếc xe đang được hoàn thiệt với dây chuyền gồm 7.000 công nhân làm việc tại nhà máy.

nissan-leaf_2014_1280x960_wallpaper_0d_446

 Nissan dự kiến sẽ cho chiếc xe tự lái Nissan Leaf chạy thử tại đường phố London, Anh.

Chủ tịch Nissan châu Âu, Paul Willcox cho biết: “Trong một vài tuần tới, chiếc xe tự lái Nissan Leaf sẽ lần đầu tiên chạy trên đường phố Anh nhằm truyền tải thông điệp “Chuyển Động Thông Minh – Intelligent Mobility” trên khắp thị trường.

Thanh Hường (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn