Trình duyệt mới Firefox Quantum ra mắt, đánh bật 'gã khổng lồ' Chrome

Kinh tếThứ Tư, 15/11/2017 14:19:00 +07:00

Trong tuần này, Mozilla đã cho ra mắt phiên bản Firefox 57 beta và chính thức đặt tên phiên bản mới này là Firefox Quantum, hứa hẹn sẽ khiến cho các đối thủ khác phải e dè về những tính năng mạnh mẽ của mình.

Sự ra mắt của trình duyệt Firefox Quantum được coi là một bước tiến lớn nhất của Mozilla kể từ khi Firefox 1.0 ra mắt vào năm 2004. Theo những gì mà công ty này quảng cáo, trình duyệt mới này sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt.

Câu trả lời (theo quảng cáo) là nó nhanh gấp đôi so với phiên bản Firefox 52 và ngốn dung lượng RAM ít hơn 30% so với trình duyệt Chrome. "Việc sử dụng phần cứng máy tính của bạn được cải thiện, làm cho Firefox Quantum nhanh hơn đáng kể".

firefox quantum

 Giao diện Firefox Quantum

Động cơ mới này có hiệu suất tải trang nhanh vượt trội và tiêu ít dung lượng bộ nhớ máy tính hơn. Giao diện trình duyệt bắt mắt, các tính năng thông minh được kết nối linh hoạt khiến cho trình duyệt cũng trở nên thông minh hơn.

Giao diện mới của Firefox Quantum có tên là Photon UI. Những người dùng có cơ hội trải nghiệm nó rồi đều nhận xét rằng giao diện mới này hoạt động rất nhanh và trơn tru, kiểu dáng đẹp với các tùy chọn để tùy chỉnh thanh công cụ. Chế độ ban đêm và các tính năng khác hiện có dưới dạng Tiện ích miễn phí của Firefox.

Firefox Quantum nhanh gấp đôi so với phiên bản Firefox 52 và ngốn dung lượng RAM ít hơn 30% so với trình duyệt Chrome, điều này có nghĩa là máy tính của bạn sẽ có nhiều không gian hơn để chạy liên tục các chương trình khác mà vẫn mượt mà.

"Nó làm cho Chrome trở nên cũ kỹ hơn" - Theo Digitall Trends.

firefox quantum1

So sánh Firefox Quantum và Chrome

"Dù cho bạn có mở 10, hoặc 1000 tabs liên tục trên một trình duyệt, việc chuyển đổi giữa các tab vẫn nhanh và mượt hơn bao giờ hết".

Mặc dù cạnh tranh với Google về bộ nhớ và không gian trình duyệt, Firefox vẫn sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định ở Mỹ, Canada, Hồng Kông và Đài Loan.

Trong nhiều năm, Firefox đã sử dụng Yahoo một cách mặc định, mặc dù nó cũng cung cấp cho Google và Bing các lựa chọn thay thế. Tuy nhiên gần đây, công ty này đã chấm dứt hợp đồng với Yahoo, theo một tuyên bố qua email của Mozilla.

Video: Tỷ phú Jack Ma 'Điều quan trọng nhất không phải là tiền'

Chế độ trình duyệt cá nhân của Firefox Quantum hoạt động giống với trình duyệt thông thường. Biểu tượng mặt nạ tím ở bên phải cho biết chế độ bạn đang ở và Firefox có theo dõi bảo vệ theo mặc định.

Quantum là một dự án mở cho các tình nguyện viên, với khoảng 700 tác giả đóng góp vào mã nguồn. Phải mất một năm để Firefox hoàn thành dự án. Bạn có thể tải xuống phiên bản cuối cùng hôm nay miễn phí từ Mozilla cho web, Android và iOS.

Quỳnh Chi
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn