Trình độ giáo viên ngoại ngữ còn nhiều chênh lệch

Tổng hợpThứ Năm, 20/10/2011 09:35:00 +07:00

Bộ GD&ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến về tiếp tục triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống GDQD giai đoạn 2008-2020.

Sáng 19.10, Bộ GDĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến về tiếp tục triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020.

 

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, trong 3 năm từ 2008-2010, Bộ đã xây dựng xong Chương trình thí điểm dạy tiếng Anh bậc tiểu học và đang tiến hành xây dựng Chương trình tiếng Anh THCS và THPT. Bộ SGK tiếng Anh lớp 3 đã kết thúc giai đoạn thí điểm và chính thức đưa vào áp dụng đại trà.
18 trường ĐH, CĐ đã được lựa chọn để tập trung đầu tư và thí điểm chương trình, phương pháp bồi dưỡng giáo viên mới. Tuy nhiên, việc chuẩn hóa đội ngũ giáo viên là vấn đề vướng mắc nhất hiện nay. Trình độ giáo viên ngoại ngữ còn chênh lệch ở các vùng miền; giáo viên giỏi đang thừa nhưng thiếu người dạy tiếng Anh tiểu học, tỷ lệ giáo viên chưa đạt chuẩn ngoại ngữ còn rất lớn, phần lớn học sinh có tâm lý học để thi, đa phần học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông không sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp thông thường.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu việc cần thực hiện trước mắt là phải đào tạo lại và đào tạo mới giáo viên ngoại ngữ. Phó Thủ tướng đề nghị sắp tới cả nước phải có 180 trường ĐH, chưa kể CĐ, phải tham gia chương trình đào tạo này.
Theo Lao động
Bình luận
vtcnews.vn