Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc cấp dầu cho tàu chở nghệ sỹ

Thế giớiThứ Tư, 07/02/2018 19:23:00 +07:00

Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc tiếp thêm dầu cho chiếc tàu chở phái đoàn nước này sang Hàn Quốc dự Olympics mùa đông.

Reuters cho biết người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae Huyn hôm nay nói rằng Seoul đang xem xét yêu cầu cấp dầu từ phía Bình Nhưỡng. 

Chiếc tàu Mangyongbong 92 cập bến Hàn Quốc hôm 6/2 và chở theo dàn nhạc 140 người sẽ biểu diễn tại Olympics mùa đông Pyeongchang. Phái đoàn Triều Tiên cũng sẽ lưu trú trên chiếc phà này.

Sau khi cập bến, tàu Triều Tiên yêu cầu được tiếp nhiên liệu và Hàn Quốc đang xem xét yêu cầu này.

tau trieu tien 9

 Tàu Mangyongbong 92 của Triều Tiên.

Các nghệ sĩ Triều Tiên ở lại trên tàu trong đêm 6/2 và không xuất hiện cho đến khi họ rời tàu và di chuyển đến nơi tập luyện. Dàn nhạc Samjiyon sẽ biểu diễn vào ngày 8/2 ở Gangneung, nơi tổ chức các môn thi đấu trên băng, và ở thủ đô Seoul vào ngày 11/2.

Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam dự kiến có mặt tại Hàn Quốc vào ngày 9/2. Ông Kim sẽ là quan chức cao cấp nhất của Triều Tiên từng đến Hàn Quốc.

Vào ngày 7/2, một nhóm 280 người Triều Tiên khác cũng đến Hàn Quốc, tạo nên một trong những cuộc di chuyển qua biên giới lớn nhất trong thời gian không có giao tranh quân sự giữa 2 nước. Triều Tiên và Hàn Quốc trên lý thuyết vẫn trong tình trạng chiến tranh sau cuộc chiến 1950-1953.

Olympics mùa đông Pyeongchang sẽ khai mạc ngày 9/2 và kéo dài tới ngày 25/2.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn