Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 20/09/2017 11:35:00 +07:00

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục có dấu hiệu gia tăng sau những phát ngôn đe dọa hủy diệt đối phương của cả hai bên.

Trong bài báo mới đây, Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên khẳng định các lệnh trừng phạt mới đây là một hành động đáng xấu hổ nhằm biện minh cho tội ác chống lại hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

"Bình Nhưỡng sẵn sàng hủy diệt các cơ sở của các kẻ thù bằng một cuộc tấn công phủ đầu quyết liệt nếu nhận thấy có bất cứ dấu hiệu kích động nào.Trong trường hợp Mỹ vẫn quyết định đối đầu và gây chiến, thách thức vị thế của Triều Tiên, Washington sẽ phải hứng chịu cuộc tấn công hạt nhân khủng khiếp có sức tàn phá thảm khốc, làm Mỹ đổ nát tới tận cùng", Rodong Sinmun nhấn mạnh. 

4454236B00000578-4898336-image-a-4_1505815964275

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters) 

Bài xã luận của tờ báo Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng nắm trong tay tất cả mọi thứ đủ để chống lại các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nhất mà các thế lực áp đặt lên.

"Các biện pháp trừng phạt, gây áp lực, đe dọa và tống tiền của kẻ thù sẽ tạo cơ hội cho Triều Tiên tăng cường các hoạt động ngăn chặn trong khi mang lại sự nhục nhã dành cho họ", Rodong Sinmun khẳng định khi lên án nỗ lực phong tỏa để kiềm chế Triều Tiên bằng lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. 

Video: Chương trình hạt nhân của Triều Tiên đáng gờm tới cỡ nào

"Triều Tiên là quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân mạnh nhất bất chấp những khó khăn chưa từng có. Triều Tiên không hề run sợ trước bất kỳ hình thức trừng phạt, gây áp lực hay cuộc chiến nào", tờ này nói thêm. 

Tuyên bố này được Bình Nhưỡng đưa ra không lâu sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera tuyên bố Tokyo sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa PAC-3 tới đảo Hokkaido, đồng thời khẳng định Nhật Bản sẽ có những biện pháp thích hợp để bảo vệ sự an toàn của người dân nếu Triều Tiên tiếp tục có hành động khiêu khích.

Về phần mình, sau lời đe dọa tới từ Bình Nhưỡng, Tổng thống Trump trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cách đây ít giờ đã đáp trả bằng cảnh báo hủy diệt Triều Tiên nếu quốc gia Đông Bắc Á còn tiếp tục đe dọa Washington.

“Chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác việc hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên trong trường hợp nước Mỹ buộc phải tự vệ", ông Trump nhấn mạnh.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn