Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng giáng đòn trừng phạt Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 11/10/2015 08:12:00 +07:00

nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẵn sàng chống lại bất cứ cuộc chiến tranh nào do Mỹ thực hiện.

(VTC News) - Ngày 10/10, trong buổi lễ diễu binh hoành tráng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động, ông Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẵn sàng giáng trả bất cứ cuộc chiến tranh nào do Mỹ thực hiện.

Hình ảnh của lễ duyệt binh được trực tiếp trên Đài truyền hình trung ương Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đứng trên bục cao tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng cùng các quan chức nhà nước theo lễ duyệt binh.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và ông Lưu Vân Sơn, quan chức cấp cao Trung Quốc
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và ông Lưu Vân Sơn, quan chức cấp cao Trung Quốc 
Buổi lễ duyệt binh với quy mô được cho là lớn nhất từ trước đến nay của Triều Tiên có sự tham gia của hàng ngàn binh lính và các khí tài quân sự bao gồm các loại xe quân sự, tên lửa, máy bay do thám.
Hàng ngàn người dân Triều Tiên với các tấm bảng màu xếp thành các hình cổ động, biểu ngữ, đồng thời hô vang tên nhà lãnh đạo nước này.
Toàn cảnh buổi lễ duyệt binh của Triều Tiên
Toàn cảnh buổi lễ duyệt binh của Triều Tiên 
Phát biểu tại buổi lễ, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định Triều Tiên sẵn sàng chống lại "bất cứ cuộc chiến tranh nào do Mỹ tiến hành".

Video: Triều Tiên duyệt binh
“Lực lượng cách mạng của chúng ta sẵn sàng chống lại bất cứ cuộc chiến nào từ đế quốc Mỹ. Quân đội Triều Tiên của chúng ta đã lớn trở thành đội quân hùng mạnh nhất. Đất nước chúng ta đã trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm và là một cường quốc quân sự toàn cầu", Chủ tịch Kim Jong Un phát biểu. 
Đứng bên cạnh ông là ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Lưu Vân Sơn và các quan chức cấp cao Triều Tiên.
Video: Triều Tiên duyệt binh kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng lao động 
Nhà lãnh đạo Kim không nhắc đến khả năng hạt nhân hoặc tên lửa tầm xa củaTriều Tiên, cũng không đề cập đến mối quan hệ với Hàn Quốc. 
Ông dành phần lớn bài phát biểu của ông để nói về những thành tựu của Đảng lao động Triều Tiên trong việc cải thiện cuộc sống của người dân trong khi phải đối mặt với các mối đe dọa từ bên ngoài kể từ khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.
Xem thêm một số hình ảnh trong lễ duyệt binh của Triều Tiên:




Minh Lý (Theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn