Triều Tiên tuyên bố đẩy mạnh thử tên lửa chiến lược

Thế giớiThứ Năm, 03/07/2014 04:18:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin AFP nói chính quyền Triều Tiên tuyên bố sẽ đẩy mạnh việc thử nghiệm tên lửa chiến lược bất chấp những lời kêu gọi của quốc tế.

(VTC News) - AFP nói chính quyền Triều Tiên tuyên bố sẽ đẩy mạnh việc thử nghiệm tên lửa chiến lược bất chấp những lời kêu gọi của quốc tế.

Theo hãng tin của Pháp, tuyên bố này được Bình Nhưỡng đưa ra trong lúc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa bắt đầu đến Hàn Quốc, chuyến thăm được cho là xúc phạm đến Triều Tiên.

"Triều Tiên sẽ tiếp tục tập trận và đưa ra những vụ thử tên lửa chiến thuật", phát ngôn viên của Lực lượng chiến thuật, quân đội Triều Tiên cho biết.

Một đầu đạn tên lửa được quân đội Triều Tiên diễu hành trong một buổi lễ ở Bình Nhưỡng 

Triều Tiên thề sẽ tiếp tục tiến hành các vụ phóng thử tên lửa dẫn đường chiến thuật, ngay cả trong trường hợp Mỹ cáo buộc hành động này là khiêu khích, làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Phát ngôn viên trên còn cảnh báo rằng "những đối tượng khiêu khích chủ quyền và phẩm giá của đất nước này có thể sẽ không bao giờ thoát khỏi tầm bắn của hàng loạt phương tiện tấn công hỏa lực có độ chính xác cao, cho dù đó là ai, ở đâu và là cá nhân hay tổ chức nào đều trở thành mục tiêu."

Tuyên bố của phía Triều Tiên đưa ra chỉ một ngày sau khi nước này phóng hai quả "đạn" tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.

Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt vụ thử tên lửa của Triều Tiên trước thềm chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và một ngày sau khi Seoul bác đề xuất của Bình Nhưỡng về việc giảm căng thẳng, trong đó có đề xuất hủy bỏ cuộc tập trận chung thường niên với Mỹ.

Tùng Đinh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn