Triều Tiên tuyên án phạt 'khủng' cho công dân Mỹ mắc tội chống phá

Thế giớiThứ Năm, 17/03/2016 08:25:00 +07:00

Otto Warmbier - người đã bị nhà chức trách Triều Tiên bắt giữ hồi tháng 1/2016 vì các hành động chống phá vừa bị tuyên án phạt rất nặng.

(VTC News) - Otto Warmbier - người đã bị nhà chức trách Triều Tiên bắt giữ hồi tháng 1/2016 vì các hành động chống phá vừa bị tuyên án phạt rất nặng.

Theo đó, Otto Warmbier bị Tòa án tối cao Triều Tiên tuyên án 15 năm tù khổ sai vào ngay 16/3 vì tội danh chống phá chính phủ.

Sinh viên người Mỹ này được cho là người thực hiện hành động lấy đi một bảng khẩu hiệu chính trị từ khu vực chỉ dành cho nhân viên của khách sạn quốc tế Yanggakdo.
Otto Warmbier đã bị kết án 15 năm tù khổ sai
Otto Warmbier đã bị kết án 15 năm tù khổ sai 
Đây chính là khách sạn mà Warmbier đã nghỉ chân trong chuyến thăm Triều Tiên của mình.

Warmbier cho biết, một người quen ở một nhà thờ hứa sẽ cho anh ta một chiếc xe trị giá 10.000 USD nếu Warmbier chấp nhận “tặng” cho nhà thờ đó một chiến lợi phẩm từ Triều Tiên.

Còn trong trường hợp bị bắt giữ và không thể trở về, người này có trách nhiệm gửi cho mẹ của Warmbier 200.000 USD coi như tiền bồi thường, KCNA cho biết.

“Tội của tôi rất nghiêm trọng và đã được lên kế hoạch từ trước. Tôi cũng rất ấn tượng với Triều Tiên vì họ đã đối xử nhân đạo với tội phạm đặc biệt nguy hiểm như tôi”, Warmbier cho biết.

Theo truyền thông quốc tế, luật sư biện hộ cho Warmbier nói rằng tính chất của vụ việc là đặc biệt nghiêm trọng tuy nhiên người này đề nghị giảm án lên tòa án tối cao.

Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên bắt giữ các vị khách nước ngoài có hành vi "chống phá" Chính phủ. Những bị cáo này thường sẽ bị kết án tù khổ sai giống như những gì mà Otto Warmbier chuẩn bị gặp phải.

Uyên Nguyễn (theo BI và Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn