Triều Tiên 'trảm tướng' hàng loạt sau vụ công dân đào thoát

Thế giớiThứ Sáu, 29/07/2016 15:45:00 +07:00

6 quan chức phụ trách giám sát người lao động ở nước ngoài của Triều Tiên bị hành quyết công khai sau vụ đào tẩu 13 nhân viên của nước này hồi đầu tháng 4, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

“Nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh hành quyết công khai 6 quan chức, kể cả là cán bộ tình báo vào hôm 5/5 do tắc trách trong công tác kiểm soát công nhân Triều Tiên ở nước ngoài”, Yonhap dẫn lời ông Choi Seong-yong, Chủ tịch Liên hiệp các Gia đình có người bị bắt cóc cho biết.

tuong-my-noi-trinh-do-hacker-trieu-tien-dung-hang-dau-tren-the-gioi

  Ông Kim ra lệnh hành quyết công khai 6 quan chức

Ông Choi cũng tiết lộ thêm, 80 quan chức và 100 người có người thân đang làm việc tại nước ngoài cũng bị ép phải theo dõi màn hành quyết này. 

“Triều Tiên bắt gia đình của những người này và đưa tới một cơ sở huấn luyện ở núi Myohyang, phía Bắc đất nước để giáo dục lại tư tưởng”, ông Choi nói.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 4, nhóm người gồm 12 phụ nữ và 1 đàn ông Triều Tiên trốn thoát khỏi nhà hàng của Bình Nhưỡng ở Trung Quốc, nơi họ đang làm việc và đào thoát sang Hàn Quốc.

Video sốc về đường phố Triều Tiên

Một tháng sau, thêm vụ đào tẩu tương tự tiếp tục xảy ra. Lần này là trường hợp 3 nữ nhân viên tại một nhà hàng ở thành phố Sơn Tây (Trung Quốc) và đích đến vẫn là Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, các nhà chức trách của Triều Tiên vẫn khẳng định rằng, các công dân của họ không rời bỏ đất nước mà thực chất bị chính phủ Hàn Quốc bắt cóc.

Song Hy (Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn