Triều Tiên tố Hàn Quốc thả rắn ở biên giới

Thế giớiThứ Năm, 28/07/2016 07:04:00 +07:00

Bình Nhưỡng được cho là đã thông báo với quân đội Triều Tiên rằng tình báo Hàn Quốc cho thả rắn ở biên giới 2 nước.

Chính quyền Bình Nhưỡng được cho là đã thông báo với quân đội rằng cơ quan tình báo của Seoul đứng sau vụ việc rắn xuất hiện nhiều và tàn phá mùa màng ở tỉnh Ryanggang, giáp biên giới Trung Quốc.

Tờ The Guardian trích dẫn nguồn tin từ tỉnh Ryanggang cho biết, hồi đầu tháng, các đơn vị tuần tra biên giới nhận được lệnh xử lý rắn trước khi loài bò sát này hoành hành bờ sông Áp Lục (biên giới tự nhiên giữa hai quốc gia Trung Quốc và Triều Tiên).

Hàng rào quân sự ở Paju, biên giới liên Triều

Hàng rào quân sự ở Paju, biên giới liên Triều

Nguồn tin này tiết lộ, Bình Nhưỡng gửi thông điệp đến lực lượng biên phòng với nội dung tình báo Hàn Quốc đã sử dụng rắn như một phần của “kế hoạch xảo quyệt” để thách thức sự đoàn kết của Triều Tiên. Nhiều nguồn tin ở Ryanggang cũng được cho là xác nhận tuyên bố này.

Tuy nhiên, nhiều binh lính tỏ vẻ hoài nghi trước cáo buộc của Bình Nhưỡng. “Một số phàn nàn về bản chất các tuyên bố của Nhà nước. Họ thậm chí còn cho rằng không một đứa trẻ ba tuổi nào tin Hàn Quốc sẽ tấn công chúng tôi bằng rắn thay vì tờ rơi tuyên truyền hoặc đĩa CD”, nguồn tin cung cấp.

Mặc dù còn hoài nghi, lực lượng An ninh Nhân dân Triều Tiên và các tổ chức cộng đồng khác đang kêu gọi người dân cảnh giác. Ở một số nơi đã có tin đồn rắn cắn chết người.

Theo một số nguồn tin, đây có thể là một trong những chiến lược cấp tốc của Kim Jong-un để thúc đẩy nền kinh tế.

Tin tức về những con rắn ở biên giới có thể cắn chết người đã khiến dân buôn lậu, chủ yếu hoạt động quanh khu vực sông Áp Lục, phải mua những chiếc quần cao su chất lượng cao. Nhu cầu cho loại quần này đã tăng nhanh, đẩy giá của một chiếc quần lên tới 60.000 won (khoảng 156.000 đồng).

Trước đây, Triều Tiên từng tuyên bố lượng bọ que gây hại cho cánh đồng ngô là do âm mưu của Mỹ. Trên thực tế, sự khan hiếm thuốc trừ sâu mới là nguyên nhân chính của việc côn trùng phá hoại mùa màng.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn