Triều Tiên tiếp tục bắn 2 tên lửa đạn đạo sang biển Nhật Bản

Thế giớiThứ Năm, 10/03/2016 07:50:00 +07:00

Sau khi nhận những lệnh trừng phạt nghiêm khắc từ Liên Hợp Quốc, Triều Tiên lại tiếp tục thực hiện 2 vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn và biển Nhật Bản.

(VTC News) - Sau khi nhận những lệnh trừng phạt nghiêm khắc từ Liên Hợp Quốc, Triều Tiên lại tiếp tục thực hiện 2 vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào biển Nhật Bản.

Hãng Yonhap của Hàn Quốc cho biết, các tên lửa Triều Tiên được bắn đi từ Wonsan, nơi diễn ra các vụ phóng trước đây với tầm bắn lên đến 450km.

Đại diện quân đội Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên".
Tên lửa Triều Tiên
Tên lửa Triều Tiên 
Trước đó, ngày 9/3, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra tuyên bố nước này đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để đặt lên các tên lửa của mình.

Theo KCNA, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp với các nhà khoa học và chuyên viên nghiên cứu hạt nhân.

Những người này đã thông báo cho lãnh đạo chính quyền Bình Nhưỡng về nghiên cứu đưa đầu đạn hạt nhân lên các tên lửa chiến lược và chiến thuật của Triều Tiên.

David Albright, người đứng đầu Viện khoa học và an ninh quốc tế của Mỹ nói với CNN các chuyên gia của viện cho rằng rất có thể Triều Tiên đã thu nhỏ được đầu đạn để lắp trên các tên lửa của mình.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn