Triều Tiên thúc LHQ lên án Mỹ về hành vi tra tấn 'vô nhân tính'

Thế giớiThứ Tư, 10/12/2014 03:12:00 +07:00

Triều Tiên - nước bị Liên hợp quốc lên án về hồ sơ nhân quyền - ngày 10/12 đã hối thúc Hội đồng Bảo an lên án Mỹ vì sử dụng các phương pháp tra tấn vô nhân tính

Theo AFP, Triều Tiên - nước bị Liên hợp quốc lên án về hồ sơ nhân quyền - ngày 10/12 đã hối thúc Hội đồng Bảo an lên án Mỹ vì sử dụng các phương pháp 'tra tấn vô nhân tính'.

Phản ứng trước một báo cáo của Thượng viện Mỹ, trong đó nêu rõ cách đối xử tàn bạo của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đối với những nghi can thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda, Bình Nhưỡng cho rằng thông tin vừa được tiết lộ này là một phép thử lớn về uy tín của Hội đồng Bảo an.
Quân nhân Mỹ thẩm vấn tù nhân tại nhà tù Guantanamo
Quân nhân Mỹ thẩm vấn tù nhân tại nhà tù Guantanamo 
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nhấn mạnh việc Hội đồng Bảo an thảo luận về hồ sơ nhân quyền của Bình Nhưỡng, trong khi lại "nhắm mắt làm ngơ" trước các hành vi vi phạm nhân quyền của một trong số các nước ủy viên thường trực, cho thấy "vị thế đáng thương" của cơ quan này khi chỉ là một 'công cụ cho sự độc đoán của Mỹ'.

Phát ngôn viên này nhấn mạnh: "Nếu (Hội đồng Bảo an) muốn thảo luận về vấn đề nhân quyền, cơ quan này nên... đặt nghi vấn về các vụ lạm dụng nhân quyền tràn lan ở Mỹ".

Những bình luận trên làm một phần trong nỗ lực chung của Bình Nhưỡng nhằm né tránh sự chỉ trích tại Liên hợp quốc.

Dự kiến trong tháng này, Hội đồng Bảo an sẽ nhóm họp về hồ sơ nhân quyền của Triều Tiên, sau khi có đề xuất đưa Bình Nhưỡng ra xét xử tại Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) về khả năng nước này đã phạm những tội ác chống lại loài người.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn