Triều Tiên thử bom nhiệt hạch, tướng Mỹ cam kết bảo vệ đồng minh

Thế giớiThứ Hai, 04/09/2017 07:42:00 +07:00

Trong bối cảnh Triều Tiên tuyên bố thử hạt nhân lần thứ 6 thành công, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ James Mattis đưa ra tuyên bố bất cứ cuộc tấn công nào nhắm vào nước Mỹ hoặc các đồng minh sẽ đều bị bị đáp trả mạnh mẽ bằng biện pháp quân sự.

Sau cuộc họp về vấn đề an ninh quốc gia với Tổng thống Mỹ Donald Trump và phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ James Mattis đưa ra tuyên bố bất cứ cuộc tấn công nào nhắm vào Mỹ và các đồng minh sẽ đều phải đối mặt với “sự đáp trả mạnh mẽ về mặt quân sự”.

“Chúng tôi có năng lực bảo vệ bản thân mình và đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản khỏi các cuộc tấn công và các cam kết của chúng tôi với các đồng minh không gì bác bỏ được”, ông Mattis phát biểu trước báo giới bên ngoài Nhà Trắng.

104531646-GettyImages-695640204-james-mattis_CNBC

 Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ James Mattis. (Ảnh: CNBC)

“Bất cứ mối đe dọa nào nhắm đến nước Mỹ hoặc các vùng lãnh thổ của Mỹ trong đó có Guam hoặc các đồng minh của chúng tôi đều sẽ phải đối mặt với sự đáp trả mạnh mẽ về mặt quân sự - một sự đáp trả hiệu quả và áp đảo”, ông Mattis phát biểu.

Tuy nhiên, ông Mattis cũng nói thêm Washington không muốn phá hủy hoàn toàn một quốc gia, song cũng khẳng định chúng tôi có nhiều lựa chọn để thực hiện.

Trong một động thái liên quan, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào ngày 4/9 để tảo luận về vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên theo yêu cầu của Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Anh và Hàn Quốc.

Nguyễn Tiến (Nguồn: RT, CNN)
Bình luận
vtcnews.vn