Triều Tiên thông báo bắt công dân Mỹ vì 'hành động thù địch'

Thế giớiThứ Tư, 03/05/2017 16:45:00 +07:00

Truyền thông nhà nước Triều Tiên thông báo nước này đã bắt một công dân Mỹ có tên Kim Sang Duk vì người này "hành động thù địch" với Bình Nhưỡng.

Theo Reuters, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) vừa thông báo chính phủ nước này đã bắt giữ một công dân Mỹ có tên Kim Sang Duk tại sân bay Bình Nhưỡng vì "hành động tội phạm thù địch nhằm lật đổ đất nước".

Trước đó, hồi cuối tháng 4, Đại sứ quán Thụy Điển tại Bình Nhưỡng cho biết họ nắm thông tin về một người Mỹ bị giữ gần đây nhưng không thể bình luận thêm. Vì Mỹ và Triều Tiên không xác lập quan hệ ngoại giao, các vấn đề lãnh sự của đôi bên được tiến hành thông qua Đại sứ quán Thụy Điển.

Hinh anh

 Cuộc sống trên một con đường ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Lúc đó, hãng Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin công dân Mỹ bị bắt là một cựu giáo sư đại học họ Kim. Ông Kim, khoảng 50 tuổi, đã đến Triều Tiên khoảng 1 tháng để thảo luận về các hoạt động cứu trợ nhân đạo. Ông bị bắt khi chuẩn bị lên máy bay rời khỏi Triều Tiên.

Hiện chưa rõ Kim Sang Duk có phải là người đàn ông họ Kim được nhắc đến trong bản tin của Yonhap hay không.

Video: Con trai lính Mỹ đào tẩu hé lộ cuộc sống ở Triều Tiên

Hiện có ít nhất 2 người Mỹ đang bị bắt tại Triều Tiên. Năm 2016, Otto Warmbier, một sinh viên Mỹ 21 tuổi đến từ Đại học Virginia, bị kết án 15 năm lao động khổ sai sau khi thú nhận đã lấy cắp một biển hiệu tuyên truyền.

Người thứ hai là Kim Dong Chul, sinh ra ở Hàn Quốc nhưng được cho là mang quốc tịch Mỹ, đang chịu án 10 năm tù vì tội gián điệp.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn