Triều Tiên thay đổi quyết định, cho nhân viên quay lại Văn phòng liên lạc với Hàn Quốc

Thế giớiThứ Hai, 25/03/2019 15:46:00 +07:00

Triều Tiên đã thay đổi quyết định khi cử một số nhân viên quay trở lại làm việc tại Văn phòng liên lạc với Hàn Quốc ngày 25/3.

Theo Reuters, động thái trên được Triều Tiên đưa ra sau khi Hàn Quốcbày tỏ nỗ lực duy trì đối thoại và Tổng thống Mỹ Donald Trump chọn không áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung liên quan đến Triều Tiên.

trieu-tien-lien-lac-han-quoc-1

Khu công nghiệp liên Triều Kaesong. (Ảnh: Reuters/Kim Hong-Ji/File Photo)

Ngày 22/3, Triều Tiên nói họ sẽ rời khỏi văn phòng, chỉ vài giờ sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới liên quan đến Triều Tiên, kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.

Văn phòng liên lạc tại Kaesong, Triều Tiên được mở cửa hồi tháng 9/2018, là một trong những bước phát triển quan trọng được thực hiện trong quá trình giảm bớt căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc năm 2018.

Cũng trong ngày 22/3, Tổng thống Donald Trump quyết định hủy bỏ các lệnh trừng phạt mới do Bộ Tài chính Mỹ áp đặt lên Triều Tiên – động thái được các chuyên gia cho là nỗ lực giảm căng thẳng hoặc thể hiện chiến dịch “áp lực tối đa” lên Triều Tiên sẽ không trở nên mạnh hơn.

Trước khi Triều Tiên thay đổi quyết định, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết nước này vẫn cử khoảng 40 quan chức qua biên giới đất liền phía Tây, trên đường tới Văn phòng liên lạc chung ở thị trấn biên giới Kaesong của Triều Tiên. Khoảng hơn 20 người cũng đã có mặt trước đó tại văn phòng. Theo Hàn Quốc, nước này có khoảng 60 đến 70 người làm việc tại văn phòng trong tuần này.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn