Triều Tiên sẽ ra thông báo quan trọng ngay chiều nay

Thế giớiThứ Ba, 04/07/2017 15:41:00 +07:00

Triều Tiên nói sẽ đưa ra một thông báo quan trọng vào lúc 3h30 chiều nay 4/7, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

Theo hãng tin của Hàn Quốc, thông báo trên được đài phát thanh nhà nước Triều Tiên công bố cách đây ít giờ. 

Tuyên bố này của Bình Nhưỡng được đưa ra không lâu sau khi giới chức quốc phòng Mỹ và Nhật Bản xác nhận Triều Tiên sáng 4/7 phóng tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông nước này. 

Zing_Trieu_Tien__Kim_Jong_Un 5

 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), tên lửa của Triều Tiên được phóng từ vùng lân cận của Banghyon, tỉnh Bắc Pyongan vào khoảng 9h40' và đã được vài trăm km trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản. 

Trong khi đó, đại tá quân đội Hàn Quốc Roh Jae-cheon, phát ngôn viên của JCS cho biết tên lửa của Triều Tiên đã bay được quãng đường "vài trăm km", cho thấy cuộc thử nghiệm đã diễn ra thành công.

Video: Hàn Quốc đáp trả Triều Tiên bằng dàn loa khủng phát nhạc K-Pop

Vụ phóng tên lửa xảy ra giữa lúc Tổng thống Donald Trump đang dần thiếu kiên nhẫn khi không thể nhanh chóng giải quyết các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Ngày 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cần một "sự đáp trả quyết đoán" đối với chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, đồng thời tuyên bố "kiên nhẫn với chính quyền Bình Nhưỡng đã kết thúc".

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn