Triều Tiên sẽ cách chức Thủ tướng Pak Pong Ju?

Thế giớiThứ Ba, 08/04/2014 02:26:00 +07:00

Nhật báo "Joong Ang" của Hàn Quốc số ra ngày 8/4 cho biết Thủ tướng Triều Tiên Pak Pong Ju sẽ bị cách chức.

Kyodo đưa tin, Nhật báo "Joong Ang" của Hàn Quốc số ra ngày 8/4 cho biết Thủ tướng Triều Tiên Pak Pong Ju sẽ bị cách chức trước phiên họp sắp tới của Hội nghị Nhân dân Tối cao (Quốc hội) nước này.

Tờ báo dẫn lời một quan chức Hàn Quốc nói: ''Chúng tôi có được thông tin đáng tin cậy cho biết Thủ tướng Pak sẽ bị cách chức vì không mang lại được nhiều tiến bộ trong cải thiện nền kinh tế trì trệ. 
Thủ tướng Triều Tiên Pak Pong Ju 

Quyết định cách chức ông này nhiều khả năng sẽ được công bố tại phiên khai mạc Hội nghị Nhân dân Tối cao khóa 13 ở Bình Nhưỡng ngày 9/4.''
Các nguồn tin cũng cho biết cùng với quyết định cách chức Thủ tướng Pak, ông Kim Yong Nam - người đã đảm nhiệm chức Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên kể từ khi nhà sáng lập đất nước, cố Chủ tịch Kim Nhật Thành lên nắm quyền - dự kiến sẽ về hưu.
Với chức vụ người đứng đầu nhà nước trên danh nghĩa theo Hiến pháp Triều Tiên, ông Kim Yong Nam, có nhiệm vụ tiếp đón các nhà lãnh đạo nước ngoài, song tên của ông đã không xuất hiện trong danh sách đại biểu Quốc hội chính thức công bố trên truyền thông nhà nước hồi tháng Ba.
Tờ báo kết luận: ''Nhìn vào thực tế Bình Nhưỡng hiếm khi để một nhân vật không phải đại biểu Quốc hội giữ cương vị Chủ tịch Đoàn chủ tịch (Hội nghị Nhân dân Tối cao), nhiều khả năng ông Kim, một trong những quan chức quyền lực lớn tuổi nhất của chế độ, sẽ sớm nghỉ hưu".

Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn