Triều Tiên ra tablet mang tên iPad

Kinh tếThứ Tư, 31/05/2017 15:14:00 +07:00

Mẫu tablet có nhãn hiệu giống sản phẩm của Apple mới được một công ty công nghệ Triều Tiên trình làng nhưng cấu hình khá thấp.

Theo Gizmodo, công ty Ryonghung của Triều Tiên đã ra dòng máy tính bảng mới nhưng lấy tên chính sản phẩm của Apple. Mẫu "Ryonghung iPad" hỗ trợ người dùng đọc tin tức, xem tài liệu và các tính năng khác thông qua 40 ứng dụng được cài đặt sẵn.

trieu-tien-ra-may-tinh-bang-mang-ten-ipad

Mẫu máy tính bảng được công ty Triều Tiên gọi với tên Ryonghung iPad. 

Sản phẩm này có cấu hình khá thấp so với những tablet 2017 khi chỉ được trang bị RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và chip xử lý bốn nhân tốc độ 1,2 GHz. Ryonghung iPad hỗ trợ cổng HDMI, có bàn phím và cho phép truy cập mạng. Phần mềm trên đó có bách khoa toàn thư về sức khỏe, ứng dụng y tế, nông nghiệp...

NK News cho rằng việc sử dụng từ "iPad" cho tên thiết bị của công ty Triều Tiên đã vi phạm sở hữu thương hiệu của Apple. Tuy nhiên, khi hỏi về vấn đề này, công ty công nghệ Mỹ chưa đưa ra phản hồi.

trieu-tien-ra-may-tinh-bang-mang-ten-ipad-1

Mẫu máy tính xuất hiện tại Triều Tiên với thiết kế tương tự iMac. 

Hồi 2013, Ryonghung cũng đã giới thiệu một máy tính bảng chạy Android được coi là tiền thân của "iPad Ryonghung". Tuy nhiên, tên của thiết bị này không xuất hiện nhãn hiệu của Apple.

Các sản phẩm mang phong cách "Táo Khuyết" từng được nhìn thấy tại Triều Tiên như một chiếc máy tính giống iMac đã xuất hiện trong một hội chợ thương mại ở Bình Nhưỡng vào năm 2015. Nó được sản xuất bởi công ty có tên Blue Sky, thiết kế khung nhôm, đi kèm chuột và bàn phím màu trắng.

trieu-tien-ra-may-tinh-bang-mang-ten-ipad-2

Có nhiều điểm tương đồng giữa hệ điều hành Red Star của Triều Tiên với OS X của Apple. 

Tương tự, hệ điều hành Red Star của Triều Tiên được phát triển trên Linux, có nhiều nét tương đồng với OS X. Nền tảng "bản sao" này giống ở rất nhiều điểm như dock, hình nền, thanh công cụ...

Video: Nữ quái đội mũ bảo hiểm vào shop quần áo ăn trộm iPad bằng chân

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn