Triều Tiên phóng tên lửa, Mỹ kêu gọi kiềm chế khiêu khích

Thế giớiThứ Tư, 02/10/2019 17:55:00 +07:00

Ngay sau vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, Mỹ đã đã kêu gọi nước này "kiềm chế các hành động khiêu khích".

Ngày 2/10, sau vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, Washington kêu gọi Bình Nhưỡng"kiềm chế các hành động khiêu khích" và duy trì cam kết đàm phán phi hạt nhân.

"Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích, tuân thủ nghĩa vụ theo các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm đem lại hòa bình và ổn định cho Bán đảo Triều Tiên và phi hạt nhân hóa trên bán đảo này", Reuters trích dẫn thông tin từ người Phát ngôn của Bộ ngoại giao Mỹ.

trieu tien

Mỹ  kêu gọi Trều Tiên kiềm chế sau vụ phóng tên lửa vào vùng biển Nhật Bản (Ảnh: Reuters).

Cùng ngày, Nhật Bản cũng xác nhận thông tin Triều Tiên phóng một số tên lửa. Bộ trưởng Nội các Nhật Bản Yoshi DA Suga nói rằng ít nhất một trong số các tên lửa đã hạ cánh trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản (EEZ). Thủ tướng Abe Shinzo cho biết, Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo, đồng thời chỉ trích hành động của Bình Nhưỡng vi phạm các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Vụ phóng diễn ra chỉ vài giờ sau khi Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui và người Phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus xác nhận hai nước sẽ nối lại đàm phán phi hạt nhân vào cuối tuần này, sau 7 tháng gián đoạn.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn