Triều Tiên nâng cấp bãi phóng tên lửa

Thế giớiThứ Sáu, 15/02/2013 05:12:00 +07:00

Các bức hình được chụp trong khoảng thời gian từ tháng 8/2012 tới đầu năm 2013 cho thấy những hoạt động trên bãi phóng Donghae.

Có khả năng Bắc Triều Tiên sẽ nâng cấp bãi phóng tên lửa Musudanri ở phía đông của đất nước, các chuyên gia của trường đại học Johns Hopkins Hoa Kỳ dựa vào các bức ảnh chụp từ vệ tinh cho biết. 

Các bức hình được chụp trong khoảng thời gian từ tháng 8/2012 tới đầu năm 2013 cho thấy những hoạt động trên bãi phóng Donghae.

Bãi thử tên lửa Triều Tiên - Ảnh: Tiếng nói nước Nga 

Bãi phóng tên lửa này được sử dụng lần đầu tiên trong vụ phóng tên lửa Taepodong-1 vào năm 1998, sau đó được nâng cấp cho các cuộc thử nghiệm đầu tiên đối với tên lửa đầu tiên Ynha vào năm 2006, và lần cuối cùng vào tháng 4/2009 tại bãi phóng này Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa Ynha-2.

Các bức ảnh chụp từ vệ tinh về bãi phóng và các công trình xây dựng cận kề cho thấy Bắc Triều Tiên sẽ có đủ khả năng để thử nghiệm tên lửa lớn gấp 3-4 lần so với Ynha, khi việc xây dựng trên bãi phóng được hoàn thành.


Các chuyên gia tin rằng các vụ phóng tên lửa tiếp theo sẽ có thể diễn ra vào năm 2106, tùy thuộc vào tiến độ công việc.

Phân tích các công việc đang được tiến hành xung quanh bãi phóng cho thấy rằng có nhiều khả năng chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng nhận được hỗ trợ từ Iran.

Ví dụ, các đường ống dẫn nhiên liệu bên dưới bệ phóng mới và bệ thử nghiệm động cơ tên lửa có kế cấu tương tự với các thiết bị này ở Iran, các chuyên gia cho biết.

Theo Tiếng nói nước Nga

Bình luận
vtcnews.vn