Triều Tiên lên tiếng việc Mỹ thử tên lửa hành trình

Thế giớiThứ Năm, 22/08/2019 07:51:00 +07:00

Phát ngôn viên Triều Tiên cho biết hôm 22/8 rằng vụ thử tên lửa hành trình tầm trung Mỹ và kế hoạch triển khai thiết bị quân sự là những động thái nguy hiểm.

Video: Mỹ thử tên lửa hành trình ngày 18/8.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, Triều Tiên vẫn không thay đổi quan điểm của mình về giải quyết tất cả các vấn đề thông qua đối thoại và đàm phán, nhưng "chúng tôi không quan tâm đến đối thoại đi kèm những đe dọa quân sự".

"Các động thái quân sự bất thường và nguy hiểm đang diễn ra, điều này sẽ gây ra một cuộc chiến tranh lạnh mới trên bán đảo Triều Tiên và trong khu vực" - tuyên bố nói.

Các cuộc đàm phán cấp độ làm việc giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn chưa được bắt đầu lại kể từ hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội hồi tháng 2. Ông Trump và ông Kim gặp lại nhau vào tháng 6 tại biên giới liên Triều và đồng ý mở lại các cuộc đàm phán cấp độ làm việc.

Đặc phái viên Mỹ Stephen Biegun, người dẫn đầu các cuộc đàm phán cấp độ làm việc với Triều Tiên, đã có mặt tại Seoul hôm 20/8 sau khi dừng chân ở Nhật Bản để thảo luận về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. "Chúng tôi đã chuẩn bị để tham gia ngay khi nghe tin từ các đối tác ở Triều Tiên", ông Biegun nói hôm 21/8.

Tuyên bố của KCNA cũng lặp lại những phản đối liên tục của Triều Tiên đối với các vũ khí công nghệ cao được Hàn Quốc nhập khẩu như máy bay tàng hình F-35, cho rằng đây là những hành động khiêu khích nghiêm trọng.

Lầu Năm Góc cho biết hôm 19/8 đã thử nghiệm một tên lửa hành trình phóng từ mặt đất với một tầm bắn hơn 500 km (310 dặm), các bài kiểm tra đầu tiên kể từ khi Mỹ rút ra khỏi Hiệp ước lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).Triều Tiên đã bắn một số tên lửa tầm ngắn trong những tuần gần đây, với lý do cần phải tăng cường an ninh của mình.

Video: 20 bước chân của Tổng thống Trump trên đất Triều Tiên

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn